THỊ XÃ VĨNH CHÂU RA MẮT THÍ ĐIỂM “ĐOẠN ĐƯỜNG THANH TOÁN HẠN CHẾ DÙNG TIỀN MẶT”

    Sáng ngày 07/8/2024, UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức lễ ra mắt thí điểm mô hình “Đoạn đường thanh toán hạn chế dùng tiền mặt” tại khóm 1, Phường 1. Tham dự có ông Dương Văn Nhân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Lê Văn Vui, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và UBND các xã, phường, cùng các hộ kinh doanh trên địa bàn Phường 1.

Ra mắt “Đoạn đường thanh toán hạn chế dùng tiền mặt”(Ảnh: Văn Sanh)

    Mô hình “Đoạn đường thanh toán hạn chế dùng tiền mặt” được triển khai thực hiện trên tuyến đường Trưng Trắc - Trưng Nhị, khóm 1, Phường 1, thị xã Vĩnh Châu có tổng số 49 hộ đủ điều kiện tham gia mô hình, đạt 100%. Đây là tuyến đường trung tâm nội ô của thị xã tập trung nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh mua bán với đa dạng sản phẩm hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống của người dân nên lượng khách hàng ở tuyến đường này rất đông. Khi tham gia mô hình này, các hộ kinh doanh được tạo Mã quét QR Code và mở tài khoản miễn phí. Ngay trước quầy thanh toán có mã QR Code để khách hàng chuyển khoản thuận tiện, nhanh chóng và chính xác.

Khách hàng thanh toán bằng cách quét mã QR Code tại cửa hàng Bảo Châu, đường Trưng Trắc, Khóm 1, Phường 1 (Ảnh: Văn Sanh)

    Việc thanh toán không dùng tiền mặt cũng là hình thức thanh toán đã được người dân sử dụng từ trước đây, tuy nhiên đa số là dùng trong thanh toán online, mua hàng qua app thương mại điện tử và thanh toán cho các đơn vị vận chuyển giao hàng. Việc thí điểm “Đoạn đường thanh toán hạn chế dùng tiền mặt” ngay tại khu vực mình sinh sống sẽ giúp người dân thuận tiện hơn trong mua hàng hóa, đồ dùng thiết yếu hàng ngày.

    Ông TRƯƠNG VĂN VŨ, Trưởng Phòng VH&TT thị xã Vĩnh Châu, cho biết: Trong quá trình triển khai hình “Đoạn đường thanh toán hạn chế dùng tiền mặt”, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp chặt chẽ với UBND Phường 1 và đặc biệt là các hệ thống Ngân hàng đóng trên địa bàn thị xã, cũng như là các nhà mạng VNPT, Mobi và Viettel cũng đồng hành với UBND thị xã, giúp cho bà con tạo tài khoản, quét mã QR. Đến thời điểm này hầu như trên địa bàn của Phường 1, đặc biệt là hai đoạn đường này các hộ mua bán đã có mã QR Cod. Tôi hi vọng rằng trong thời gian tới, nhận thức của bà cũng như các hộ kinh doanh sẽ thay đổi và từng bước thực hiện công tác chuyển đổi số trên địa bàn được tốt hơn.

    Việc thanh toán không dùng tiền mặt hiện đang dần phổ biến trong các hoạt động của đời sống, xã hội. Đây cũng là hình thức tiện lợi cho người bán và cả người mua, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin và chuyển đổi số hiện nay. Thanh toán không dùng tiền mặt có thể kết nối khách hàng với tất cả các dịch vụ ở bất cứ nơi đâu chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh. Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phục vụ tốt hơn nhu cầu đời sống của người dân và góp phần thực hiện có hiệu quả lộ trình chuyển đổi số trên địa bàn thị xã.

Thực hiện: Quỳnh Liên, BTND: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 288
  • Trong tuần: 3 435
  • Tất cả: 630331
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.