VĨNH CHÂU ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỐI SỐ

    Xác định Chuyển đổi số là nhiệm vụ hàng đầu, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Thời gian qua Thị xã Vĩnh Châu đã quan tâm triển khai và chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến về công tác chuyển đổi số trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã phát triển nhanh, bền vững.

    Để thực hiện công tác chuyển đổi số hiệu quả thì ủy ban nhân dân thị xã đã chủ động, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy chuyển đối số trên địa bàn. Đồng thời, thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đối số thị xã và thành lập 97 tổ công nghệ số cộng đồng với 610 thành viên ở 100% các ấp-khóm trên địa bàn, nhằm hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toàn trực tuyến, thanh toán hạn chế dùng tiền mặt, sử dụng các app Công dân Sóc trăng, VneID,….Phối hợp, lồng ghép tuyên truyền về chuyển đối số trong các cuộc họp, tập huấn, hội thảo; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho thành viên Ban chỉ đạo và các tổ công nghệ số cộng đồng. Bên cạnh đó,  thị xã cũng đã thực hiện tốt việc Ứng dụng mã QR CODE trong niêm yết, tra cứu thông tin thủ tục hành chính, hướng dẫn đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sóc Trăng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ Thị xã. Đặc biệt là thực hiện mô hình “Đoạn đường thanh toán hạn chế dùng tiền mặt” tại khóm 1, Phường 1, với sự tham gia hửng ứng của 100% hộ kinh doanh mua bán trên tuyến đường.

Bộ phận một cửa hướng dẫn các bước nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến ( ảnh- Chí Thanh)

    Ông Vương Hoành Ton- hộ kinh doanh trên tuyến đường Trưng Trắc, Phường 1 cho biết “ Việc thực hiện không dùng tiền mặt rất có lợi cho người bán và người mua gì rất thuận tiện và nhanh chóng, mình thanh toán qua app cũng thuận tiện không sợ nhần lẫn, mất tiền gì mình kiểm tra lại app là được ngay. Tôi hoan nghênh việc thanh toàn không dùng tiền mặt.

Hướng dẩn quyét mã QR thanh toán ( ảnh – Chí Thanh)

    Cũng như hộ ông Ton thì ông Lý Chí Tâm- hộ kinh doanh điện máy đường Trưng Nhị, phường 1 cũng chó chia sẻ sau:Ứng dụng Chuyển đổi số rất tiện ích đối với cửa hàng. Đa phần người dân hiện nay đều sử dụng thẻ ngân hàng, nên bà con khi đến mua hàng thì đa phần quét mã QP thanh toán tiến rất tiện lợi, không bị nhầm lẫn. Cửa hàng tôi luôn khuyến khích khách hàng quét mã thanh toán”.  

Bộ phận một cửa xã Lai Hòa hướng dẫn nhận hồ sơ trực tuyến ( ảnh- Chí Thanh)

    Thực hiện công tác chuyển đổi số thì từ đầu năm 2024 đến nay các doanh nghiệp Viễn thông, Ngân hàng, Bưu điện thị xã đã tạo trên 160.000 tài khoàn, áp chuyển tiền, ví điện tử cài đặt các app sử dụng thanh toán không dùng tiện mặt. Tính từ đầu năm đến ngày 26/9/2024 trên cổng thông tin quốc gia, Thị xã Vĩnh Châu có tổng số điểm đạt được là 88,31%, đứng đầu toàn tỉnh. Cụ thể như sau: Tỉ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 60.9% ,đứng thứ 2 toàn tỉnh sau Mỹ Tú; thanh toán trực tuyến đạt 46,57% , đứng thứ 2 toàn tỉnh sau TPST; số hoá hồ sơ đạt 72% đứng đầu toàn tỉnh; công khai minh bach đạt 100%; mức độ hài lòng của người dân đạt 100%; tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 97,65% , đứng thứ 2 toàn tỉnh sau Thạnh Trị.

Thị xã tổ chức tập huấn công tác chuyển đổi số năm 2024 ( ảnh- Chí Thanh)

    Ông NGUYỄN MINH CHÍ- Chủ tịch UBND Xã Vĩnh Hải, cho biết: “Trong thời gian qua thì UBND xã Vĩnh hãi đã thực hiện sự chỉ đạo của Thị ủy- UBND về công tác chuyển đổi số cũng như đề án 06 đạt được 1 số kết qủa nhất định như thực hiện thủ tục hành chính đến nay vĩnh hải là 1 trong những xã đạt kết quả tốt trong việc chuyển đối số cũng như là thực hiện thủ tục hành chính. Cụ thể là kết quả thực hiện thủ tục hành chính vĩnh hãi đạt trên 90%, thanh toán trực tuyến đạt trên 80%. Mức độ hài lòng của người dân là 100%.

    Để duy trì và phát huy những kết quả đạt được, Thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, phần mềm ứng dụng trong hoạt động hành chính, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử, chính quyền số, đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa nền hành chính, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn.

    Ông TRẦN TRÍ VÂN- Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, nhấn mạnh: “ UBND thị xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/10/2021 của Tỉnh ủy, Đề án 03 của UBND tỉnh và Chương trình của Thị ủy về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.Chỉ đạo đẩy mạnh công tác truyền thông, tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh Sóc Trăng góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trong, ý nghĩa của công tác chuyển đổi số. Đẩy mạnh chuyển đổi số trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Tăng cường việc thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch kinh doanh, hoạt động của các cơ quan, đơn vị và người dân. Xây dựng chính quyền số, thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Đề án 06 về phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ cho chuyển đổi số trên địa bàn thị xã. Thường xuyên giám sát, kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin và ngăn ngừa sự cố an toàn thông tin mạng. Phát động phong trào thi đua trong công tác chuyển đổi số.

Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số ( ảnh- Chí Thanh)

    Vói sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hửng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân ,  quá trình chuyển đổi số trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu ngày càng hiệu quả hơn, thúc đẩy quá trình phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số theo lộ trình đề ra.

Thực hiện: Chí Thanh, BTND: Hoàng Tấn


Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 298
  • Trong tuần: 3 445
  • Tất cả: 630341
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.