Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024
     Sáng ngày 01/10/2024, tại Quảng trường Bạch Đằng, thành phố Sóc Trăng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024, với chủ đề: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Dự lễ phát động gồm có đồng chí Trần Văn Việt, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Từ Tố Quyên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và đại diện người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

     Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 177.000 người cao tuổi (chiếm trên 13% dân số toàn tỉnh); trong đó, có trên 147.000 hội viên người cao tuổi (chiếm trên 83% tổng số người cao tuổi), có trên 9.000 người cao tuổi còn đủ sức khỏe tham gia hoạt động trong tổ chức Đảng, Hội đồng nhân dân và đoàn thể các cấp; trên 1.000 người cao tuổi tham gia tổ An ninh nhân dân …, Qua đó góp phần phát huy vai trò của người cao tuổi ở địa phương. Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh luôn quan tâm chăm sóc và thực hiện kịp thời, đầy đủ chính sách đối với người cao tuổi, tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy vai trò của mình. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến cuối đời 70 người cao tuổi là Mẹ Việt Nam anh hùng. Hàng năm, người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 01 lần. 100% người cao tuổi được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe theo quy định. Trong năm 2024, tỉnh đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ gần 22.000 người cao tuổi; trợ cấp xã hội thường xuyên cho hơn 30.000 người cao tuổi. 
     Ban Đại diện Hội Người cao tuổi các cấp cũng có nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức phát động, duy trì thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”; tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “ông bà, cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo”.
     Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của người cao tuổi, Hội người cao tuổi các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng, phát triển địa phương. Để triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng hành động năm nay, cũng như tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với người cao tuổi; đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, thực hiện tốt các chính sách liên quan đến người cao tuổi; tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam tại cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả.

Phòng Khoa giáo - Văn xã

 













Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 168
  • Trong tuần: 168
  • Tất cả: 1497376
Cơ quan chủ quản: Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng 
Địa chỉ: 01 Châu Văn Tiếp, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 822339 - 622225  Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.