PHƯỜNG 1 ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

 

    Xác định Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, nên thời gian qua UBND Phường 1, Thị xã Vĩnh Châu đã tập trung chỉ đạo thực hiện ứng dụng công nghệ số vào trong công tác; tăng cường tuyên truyền, chủ động thực hiện các mô hình chuyển đổi số, hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số, thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán hạn chế dùng tiền mặt tại các cơ sở mua bán, kinh doanh. Qua đó, từng bước giúp cán bộ, công chức, viên chức của phường tích cực ứng dụng chuyển đổi  vào thực hiện nhiệm vụ công tác, đưa công nghệ số đến với người dân, góp phần thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số trên địa bàn phường.

Lực lượng Công an và Đoàn thanh niên Phường 1 hướng dẫn

người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến ( ảnh- Chí Thanh)

    Với mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, UBND Phường 1 phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phường, Ban Nhân dân các khóm tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp, qua mạng xã hội và lồng ghép qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, nhóm Zalo của các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền cho người dân về Đề án Chuyển đổi số, các mục tiêu về chuyển đổi số của địa phương, những tiện ích của việc chuyển đổi số để người dân hưởng ứng tham gia. Ngoài ra, UBND Phường 1 còn thực hiện khá hiệu quả dịch vụ công trực tuyến thông qua việc hướng dẫn người dân các bước đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí trực tuyến để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, góp phần giúp người dân thuận lợi hơn và đỡ mất thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính.  Từ đầu năm 2024 đến nay, địa phương đã hướng dẫn và cài đặt trên 700 tài khoản cho người dân; tiếp nhận 4.716 hồ sơ hành chính, trong đó có 2.920 hồ sơ nhận trực tuyến và nhận trực tiếp không hỗ trợ trực tuyến mức 2 là 1.796 hồ sơ. Hướng dẫn trên 200 lượt người cài đặt, sử dụng ví Zalo Pay, Internet banking, Momo để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua bán, kinh doanh.

Ông Kim Duyên quét mã thanh toán dịch vụ công ( ảnh- Chí Thanh)

    Ông Kim Duyên- Người dân Khóm 5- Phường 1 thị xã Vĩnh Châu cho biết:Tôi nắm bắt công nghệ thông tin còn chậm, nhưng lên đây thực hiện các thủ tục hành chính thì được mấy em ở đây hướng dẫn cài đặt các ứng dụng Chuyển đổi số nên tôi đã hiểu và thực hiẹn được. Thời đại công nghệ thông tin, những ứng dụng về truy cập định danh điện tử, thực hiện dịch vụ hành chính công và thanh toán trực tuyến rất thuận lợi cho người dân trong nắm bắt thông tin, giao dịch. Hiện nay tôi đã thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện, tiến nước trực tuyến rất thuần thục”.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến ( ảnh Chí Thanh)

    Đặc biệt địa phương đã phối hợp ngành chuyên môn thị xã triển khai thực hiện mô hình “Đoạn đường thanh toán hạn chế không dùng tiền mặt”, trên tuyến đường Trương Trắc - Trưng Nhị , Khóm 1, Phường 1 với sự tham gia của 49 hộ kinh doanh, mua bán đã cài đặt các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử thông dụng, tạo mã QR Code để sử dụng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt. Khi người dân đến mua hàng chỉ cần quét mã là có thể thanh toán tiền tiện lợi, nhanh chóng thay vì phải trả tiền mặt như trước đây.

Ông Lý Chí Tâm- Cửa hàng điện thoại, tin học Hoàng Cao đường Trưng nhị, khóm 1, Phường 1 thị xã Vĩnh Châu chia sẻ: “Ứng dụng Chuyển đổi số rất tiện ích đối với cửa hàng. Đa phần người dân hiện nay đều sử dụng thẻ ngân hàng, lúc đầu chưa thực hiện quét mã QR nên còn khá bỡ ngỡ. Nay thì được hướng dẫn cụ thể nên bà con khi đến mua hàng thì đa phần quét mã QP thanh toán tiến. Tôi thấy việc thanh toán bằng mã QR tiện lợi, không bị nhầm lẫn, dễ dàng chuyển và nhận tiền, thuận lợi cho người bán và người mua. Cửa hàng luôn khuyến khích khách hàng quét mã thanh toán”.

Thanh toán tiền bằng mã QR tại tuyến đường Trưng Trắc- Phường 1 ( ảnh- Chí Thanh)

     Qua thực hiện các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn mang lại nhiều hiệu quả tích cực như việc ứng dụng công nghệ số vào thực hiện nhiệm vụ công tác được đẩy mạnh, người dân tiếp cận với các nền tảng số trong kinh doanh, thực hiện thủ tục hành chính, giúp lan tỏa tiến trình chuyển đổi số ở phường.

    Ông Nguyễn Việt Khởi- Phó Chủ tịch UBND Phường 1 có ý kiến sau: “Trong năm 2024, Ủy ban nhân dân Phường 1 đã đầu tư bộ máy vi tính, máy ken để phục vụ công tác chuyển đổi số. Chúng tôi cũng bố trí và sắp xếp lực lượng để hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến qua đó thấy hiệu quả rất khả quan, người dân đã từng bước quen dần với cái nộp hồ sơ trực tuyến. Sắp tới để làm tốt công tác chuyển đổi số thì chúng tôi sẻ cố gắng bồi dưỡng lực lượng cán bộ công chức cảu Phường và bộ phận một cửa đều biết cách hướng dẫn cho người dân nộp hồ sơ trực tuyến cũng như phối hợp với các đoàn thể tích cực vận động tuyên truyền cho người dân về công tác chuyển đổi số”.

Bộ phận một cửa Phường 1- Thị xã Vĩnh Châu ( ảnh- Chí Thanh)

    Phát huy kết quả đạt đực, thời gian tới, Phường 1 tiếp tục hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin; ứng dụng Công nghệ thông phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và đẩy mạnh các dịch vụ chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, hướng đến cho nhân dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến.

Thực hiện: Chí Thanh, BTND: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 278
  • Trong tuần: 3 425
  • Tất cả: 630321
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.