KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI PHƯỜNG 2 VÀ PHƯỜNG VĨNH PHƯỚC
Đoàn Kiểm tra Công tác cải cách hành chính thị xã vừa có buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND Phường 2 và UBND phường Vĩnh Phước. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các đơn vị nội dung về: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính; Tổ chức và thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; cải cách thủ tục hành chính; cải cách thể chế và tổ chức bộ máy; cải cách tài chính công; công tác xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Ảnh: Đoàn kiểm tra thông báo các nội dung kiểm tra tại Phường 2 ( ảnh – Chí Thanh)
Nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND Phường 2 đã ban hành Kế hoạch số 84 ngày 23/01/2024 về thực hiện cải cách hành chính năm 2024, qua đó đã xác định 07 nhiệm vụ và 30 phần việc cần thực hiện trong năm 2024 liên quan đến công tác cải cách hành chính gồm: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; Công tác chỉ đạo điều hành. Đến nay UBND phường đã và đang tổ chức thực hiện được 18/30 phần việc, đạt 60% kế hoạch đề ra. Từ đầu năm 2024 đến nay, Bộ phận một cửa Phường 2 đã tiếp nhận 1.425 hồ sơ (trong đó có 187 hồ sơ là thủ tục trực tiếp). Kết quả đã giải quyết được 100% so với tổng số hồ sơ đã nhận. Trong đó: Số hồ sơ được giải quyết đúng và sớm hạn là 1.417 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99.50 %. Bộ phận một cửa thực hiện đúng quy định về thực hiện số hoá hồ sơ, giấy tờ kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn số 39 ngày 11/01/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Trong kỳ báo cáo có 58 hồ sơ hồ sơ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.
Ảnh: Thành viên đoàn kiểm tra phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra ( ảnh- Chí Thanh)
Kết quả kiểm tra cho thấy, 6 tháng đầu năm 2024 thì UBND Phường Vĩnh Phước đã ban hành Kế hoạch số 03, ngày 05/01/2024 về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024 với 07 nhiệm vụ chung và 22 nhiệm vụ cụ thể. Đến nay đã thực hiện hoàn thành 14/22 đạt 63,63 % so với kế hoạch. UBND Phường cũng đã thực hiện hiện niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa, bố trí hòm thư góp ý, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị theo đúng quy định; Cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa phương được bố trí khang trang, vị trí thuận tiện, đảm bảo các trang thiết bị cơ bản phù hợp với quy định.
Ảnh: Bộ phận một cửa Phường Vĩnh Phước ( ảnh- Chí Thanh)
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phường đã tiếp nhận được 2.079 hồ sơ. Kết quả đã giải quyết được 2.079 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% so với tổng số hồ sơ đã nhận. Trong đó: nhận trực tuyến có 1.587 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 76,33%. Nhận trực tiếp có 492 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 23,67%. Thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Công văn số 39 ngày 11/01/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng: Thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2024 UBND Phường đã tiếp nhận và chứng thực là 24 trường hợp. Đến nay 100% cán bộ, công chức đều đạt chuẩn theo quy định. Tất cả cán bộ, công chức của UBND Phường đều được trang bị máy vi tính, kết nối mạng đáp ứng nhu cầu làm việc, đồng thời triển khai thực hiện tốt các phần mềm văn phòng điện tử; sử dụng chữ ký số cá nhân chuyên dùng để phê duyệt hồ sơ, xử lý văn bản.
Qua kiểm tra, Đoàn công tác cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để địa phương khắc phục trong thời gian tới. Trong đó lưu ý, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, quán triệt công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật ở địa phương; đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính được cập nhật trên phần mềm, không có hồ sơ giải quyết trễ hẹn, đảm bảo sự hài lòng của người dân.
Thực hiện: Chí Thanh, biên tập nội dung: Hoàng Tấn