THỊ XÃ VĨNH CHÂU TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

        Ủy ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ số tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Chuyển đổi số cho lãnh đạo và chuyên viên phụ trách bộ phận Một cửa trên địa bàn thị xã năm 2024. Đến dự có ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã, ông Chung Quốc Toàn, Giám đốc Trung tâm Công nghệ số tỉnh và các chuyên viên của Trung tâm Công nghệ số.

         Tham dự hội nghị, các lãnh đạo và chuyên viên phụ trách bộ phận Một cửa của thị xã được Trung tâm Công nghệ số tỉnh hướng dẫn tập huấn quản trị, tiếp nhận hồ sơ theo hình trực tuyến bằng xác thực điện tử VneID và giải quyết hồ sơ trực tuyến đúng quy định, quy trình số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến cho bộ phận Một cửa các cấp. Giải đáp các câu hỏi đặt ra của đại biểu liên quan về nghiệp vụ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tập huấn công tác chuyển đổi số

        Thị xã đã thực hiện triển khai các tính năng mới của hệ thống thông tin giải quyết TTHC từ ngày 15/04/2024, với các tính năng: trả kết quả hồ sơ trực tuyến đúng quy định, số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến; đã đạt được những kết quả bước đầu như: Công chức quản trị quản lý người dùng, tổ chức. Phân quyền các tài khoản công chức làm việc tại bộ phận một cửa các cấp, các cơ quan chuyên môn thẩm định phê quyệt hồ sơ và trả kết quả hồ sơ. Tổng số cán bộ công chức được phân quyền trên hệ thống là 81 tài khoản. Ngoài ra còn quản lý được quy trình, quản lý lĩnh vực, thủ tục hành chính, quản lý thành phần hồ sơ. Công chức làm việc tại bộ phận một cửa cấp thị xã và xã phường sau khi tập huấn tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ. Tuy nhiên vẫn còn một số cán bộ công chức chưa được tập huấn chưa thành thành thạo tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến đúng quy định.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tập huấn công tác Chuyển đổi số

         Vì vậy, việc tổ chức buổi tập huấn sẽ giúp hướng dẫn cho cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách một cửa các cấp về quy trình tiếp nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến bằng xác thực điện tử VneID; nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và vai trò, trách nhiệm của các ban ngành, UBND xã phường trong việc ứng dụng chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính trên nền tảng số.

Thực hiện: Quỳnh Liên, Biên tập nội dung: Hoàng Tấn

 

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1250
  • Trong tuần: 4 308
  • Tất cả: 591052
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.