NĂM 2021 VĨNH CHÂU NỖ LỰC THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên năm 2021 Thị xã Vĩnh Châu từng bước đổi mới các nội dung, hình thức thực hiện, đẩy mạnh CCHC trên nhiều lĩnh vực góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của  Thị xã cũng như đóng góp vào quá trình thực hiện chương trình CCHC của tỉnh. 
    Bám sát kế hoạch đã được xây dựng và triển khai ngay từ đầu năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thị xã Vĩnh Châu,  ngành chuyên môn, và các xã phường đã chủ động triển khai thực hiện các phần việc sát với nhu cầu thực tiễn tại địa phương. Đặc biệt, Thị x đã thực hiện tốt Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính. 
 

 
  Hình ảnh: Quang cảnh cuộc họp triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ CCHC
 
Trong năm 2021, thị xã tăng cường công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp, trọng tâm là rút ngắn thời gian xử lý các TTHC. Tổng số có 414 TTHC được áp dụng trên địa bàn thị xã, trong đó có 268 TTHC áp dụng cấp thị xã và 146 TTHC áp dụng cấp xã. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của thị xã là 268 thủ tục, cấp xã là 146 thủ tục. Thị xã đã rút ngắn thời gian giải quyết TTHC từ 01 ngày đến 02 ngày làm việc đối với 03 TTHC, ở 03 lĩnh vực: lĩnh vực tư pháp; lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; lĩnh vực tài nguyên nước. Trong năm 2021, thị xã đã tiếp nhận 182.452 hồ sơ; kết quả đã giải quyết sớm và đúng hạn 182.213 hồ sơ, chiếm 99,99%. Đặc biệt Thị xã Vĩnh Châu triển khai thực hiện mới mô hình lắp Camera tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp xã để thực hiện giám sát quá trình giải thủ tục hành chính tại  10/10 xã, phường, với 23 bộ camera, tổng kinh phí 88.490.000 đồng.
Bên cạnh đó, thị xã Vĩnh Châu đã cập nhật đầy đủ các thủ tục hành chính tiếp nhận qua phần mềm một cửa điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, thống kê, báo cáo và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ của các cơ quan, đơn vị trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai mạnh mẽ, 100% các cơ quan, địa phương đã gửi văn bản có ký số qua hệ thống ký số tổ chức đối với văn bản số hóa từ bản giấy để phát hành, đưa vào hệ thống để xử lý. 
Nhìn chung Trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 đã và đang còn diễn biến phức tạp, nhưng năm 2021, Thị xã Vĩnh Châu vẫn nỗ lực vượt mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn,  góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính 2021. 
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, thời gian tới, Vĩnh Châu tiếp tục đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai rộng rãi các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính;. Tập trung thực hiện nội dung hiện đại hóa nền hành chính, trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện CCHC. /.
 
Thực hiện: TN
Ảnh: Văn Sanh
 




 
 
 
    
 
 
 
 
                
 
                                                                                                                                                
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 355
  • Trong tuần: 1 205
  • Tất cả: 546255
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.