Công an Thị xã Vĩnh Châu triển khai cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người dân
Ngày 03/9/2020 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1368/QĐ-TTg Về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, đây là cơ sở pháp lý quan trọng để mẫu thẻ mới này được đưa vào triển khai trên thực tế. 
 
 
 
Công an Thị xã Vĩnh Châu cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chip điện tử cho người dân
 
Từ ngày 19/02/2021, Công an thị xã Vĩnh Châu đã triển khai cấp Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip cho người dân có hộ khẩu thường trú tại thị xã Vĩnh Châu. Địa điểm cấp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thị xã Vĩnh Châu (Số 308 đường 30/4, Khóm 1, Phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Trước mắt, ưu tiên cấp CCCD có gắn chip cho những đối tượng gồm: lãnh đạo các ngành đoàn thể Thị xã, lãnh đạo Đảng ủy – UBND các xã phường, chức sắc tôn giáo, Mẹ Việt Nam anh hùng, các trường hợp là công dân từ đủ 14 tuổi chưa từng được cấp CMND; đã được cấp CMND nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được; CMND hết hạn sử dụng hoặc bị mất; CMND có sự thay đổi thông tin về nhân thân. Riêng những trường hợp công dân đã được cấp CMND hiện nay còn sử dụng được, thì vẫn tiếp tục sử dụng CMND.
Thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử với nhiều ưu điểm vượt trội, được làm bằng nhựa cứng đảm bảo độ bền lâu hơn, có độ bảo mật cao hơn, có thể lưu trữ lượng thông tin lớn hơn và có thể linh hoạt, mở rộng tích hợp được nhiều thông tin của công dân hơn, liên thông với các thông tin khác về bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thuế… hay các dịch vụ tiện ích trong tương lai. Công dân chỉ cần mang theo căn cước công dân gắn chip mà không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác khi làm các thủ tục hành chính như trước đây. Đồng thời, cũng không còn tốn kém thời gian, chi phí công chứng, chứng thực giấy tờ như trước đây. Hoạt động cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử được Công an thị xã Vĩnh Châu chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các phương tiện nghiệp vụ. Quy trình thực hiện khoa học và sắp xếp linh hoạt, nhanh chóng, thủ tục đơn giản, tạo được nhiều thuận lợi cho người dân.
Anh TRỊNH THẾ BIỂU - Ấp Đại Bái, xã Lạc Hòa, Thị xã Vĩnh Châu, Tỉnh Sóc Trăng cho biết: Đến liên hệ làm thẻ Căn cước công dân tôi thấy rất tiện lợi, thủ tục làm thì rất đơn giản, rất nhanh. Thẻ này cũng rất tiện lợi, mình đem đi đâu mình cũng sử dụng được cho các công việc mình cần, không cần mang nhiều giấy tờ. Với sự cải tiến của thẻ CCCD gắn chip như vậy thì tôi rất vui mừng. 
Trung tá MAI THANH CƯỜNG – Đội Trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Thị xã Vĩnh Châu cho biết: Thời gian qua, về phía Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng là cơ quan tham mưu cho lãnh đạo Công an thị xã, đã phối hợp với các ngành có liên quan cũng như các xã phường, tổ chức nhiều đợt tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân, phát thanh tuyên truyền trên Đài, tuyên truyền trên các cụm dân cư, để làm sao tuyên truyền về nội dung, hình thức của công tấc cấp thẻ căn cước công dân để bà con nắm, và hiểu và thấy được mục đích của việc cấp thẻ căn cước công dân là cần thiết, để cho bà con nhân dân ủng hộ. Hiện nay về cấp CCCD gắn chip được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thị xã Vĩnh Châu. Thời gian tới, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ làm tham mưu cho lãnh đạo Công an thị xã, xây dựng kế hoạch thực hiện việc cấp thẻ CCCD gắn chip lưu động ở địa bàn các xã phường trên địa bàn thị xã, nhằm để tạo điều kiện cho bà con nhân dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD được nhanh chóng và an toàn. 

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng khi đến làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chip

Tính trong 3 ngày đầu triển khai (19,23,24/2/2021), Công an Thị xã Vĩnh Châu đã thực hiện được 254 trường hợp cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân. Song song đó, người dân đến liên hệ thủ tục cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, để thực hiện tốt các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. 
Với sự chủ động triển khai có hiệu quả việc cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn thị xã đã góp phần cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đây không chỉ là đột phá trong công tác nghiệp vụ của ngành Công an nói chung mà còn là tiền đề cơ bản cho quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới xây dựng Chính quyền số và nền kinh tế số ở Việt Nam trong thời gian tới./. 
 
 
Quỳnh Liên
 
 
 
 
    
 
 
 
 
                
 
                                                                                                                                                
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 1 329
  • Tất cả: 546379
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.