THỊ XÃ VĨNH CHÂU TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM THỨ 2 NĂM 2024

    Sáng ngày 17/8/2024, tại Trường THCS-THPT Khánh Hòa, Ủy ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu đã tổ chức phiên giao dịch việc làm thứ 2 năm 2024. Dự phiên giao dịch việc làm có ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng và các ngành chuyên môn và đoàn thể thị xã, Ngân hàng chính sách xã hội thị xã; lãnh đạo UBND Phường Khánh Hòa và các xã Hòa Đông, Vĩnh Hiệp cùng có mặt của gần 200 em học sinh và người lao động. 

 

ông Trần Trí Vân- Phó Chủ tịch UBND thị xã dự phiên giao dịch việc làm (ảnh- Chí Thanh)

    Phiên giao dịch việc làm lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng như: Công ty trách nhiệm hữu hạn TMDV tư vấn du học Việt Hoa;   công ty TNHH Đào tạo chuyển giao lao động và chuyên gia HAIOEDU; Công ty trách nhiệm hựu hạn một thành viên Trung Sơn Long An; Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên nhà máy may Mạc Đức Long An; Công ty trách nhiệm hữu hạn KYOKUYO VINA FOODS Chi nhánh Long An và Công ty trách nhiệm hữu hạn JIA ZHI chi nhánh Sóc Trăng.

Học sinh và ngườ lao động tham gia phiên giao dịch việc làm thứ 2 ( ảnh- Chí Thanh)

    Tham gia phiên giao dịch, người lao động và các em học sinh đã nghe các công ty, doanh nghiệp giới thiệu về đơn vị mình, nhu cầu tuyển dụng trên 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng trong và ngoài tỉnh, các chỉ tiêu xuất khẩu lao động cũng như mức lương khởi điểm giúp người lao động và học sinh có nhiều cơ hội tìm được việc làm phù hợp. Bên cạnh đó các doanh nghiệp, công ty tư vấn đã trao đổi trực tiếp nhằm giải đáp các vấn đề đặt ra như: Chi phí xuất khẩu lao động và du học; các chế độ chính sách cho người lao động; các chế độ ăn nghĩ khi đi lao động và du học ở Đài Loan, Nhật Bản; yêu cầu trình độ về nghề nghiệp; điều kiện được vay vốn xuất khẩu lao động…Đại diện các doanh nghiệp đã cung cấp những thông tin tuyển dụng của đơn vị mình.

    Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, để từ đó trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thúc cơ bản cần thiết.

Các doanh nghiệp giải đáp các vấn đề về xuất khẩu lao động ( ảnh- Chí Thanh)

    Thông qua phiên giao dịch, các doanh nghiệp, đơn vị liên quan nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm trên địa bàn thị xã, từ đó xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp để thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo.

 

 

Tư vấn cho người lao động và học sinh ( ảnh- Chí Thanh)

     Ngành chuyên môn thị xã cũng cho biết, thông qua ngày hội việc làm và phiên giao dịch việc làm thứ 1 năm 2024, các công ty, doanh nghiệp đã tư vấn trực tiếp cho trên 90 lao động, qua đó có 24 lao động tiến hành làm hồ sơ đi lao động và học tập tại Nhật Bản và Đài Loan. Ngân hàng chính sách xã hội thị xã đã giải ngân vốn vay cho 04 người tham gia xuất khẩu lao động với số tiến 400 triệu đồng.

 

Thực hiện: Chí Thanh, BTND: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 324
  • Trong tuần: 3 471
  • Tất cả: 630367
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.