Thị xã Vĩnh Châu tổ chức “Ngày hội việc làm” năm 2024

    Nhằm tạo điều kiện cho người lao động được cung cấp thông tin về thị trường lao động, nhu cầu học nghề gắn với việc làm được nhanh chóng, kịp thời; sáng ngày 04/8/2024, UBND thị xã Vĩnh Châu phối hợp cùng Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024; qua đó đã thu hút trên 350 người lao động, học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

Tham quan gian hàng, tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ (Ảnh: Chí Thanh)

    Chia sẻ về ý nghĩa tổ chức Ngày hội việc làm, ông Trần Trí Vân, Phó chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết: Thông qua việc tổ chức Ngày hội việc làm và các phiên giao dịch việc làm của thị xã Vĩnh Châu năm 2024, giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, người lao động của thị xã có điều kiện gặp gỡ trực tiếp các phòng ban chuyên môn, các công ty, doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng lao động, để nắm bắt được về các nghề nghiệp, chính sách, việc làm, thị trường lao động. Từ đó, sẽ tìm kiếm ngành nghề, việc làm phù hợp đối với khả năng của bản thân, hoặc là tham gia xuất khẩu lao động. Qua đó sẽ góp phần đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp hiệu quả vào công tác giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

    Thị xã Vĩnh Châu có trên 105.000 người trong độ tuổi lao động. Những năm qua, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thị xã luôn được địa phương quan tâm với nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ. Việc tổ chức Ngày hội việc làm 2024 cũng nhằm giúp cho người lao động, học sinh, sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp và cơ hội học tập, du học tại các nước phù hợp với điều kiện và năng lực.

Hoạt động tọa đàm, đối thoại thông tin liên quan về các chính sách, việc làm, thị trường lao động, nghề nghiệp (Ảnh: Chí Thanh)

    Năm 2024 Vĩnh Châu phấn đấu tạo việc làm mới cho trên 2.400 lao động, đào tạo nghề 3.800 người, xuất khẩu 55 lao động. Do đó, Ngày hội việc làm là một giải pháp hiệu quả, thúc đẩy cho thị xã đạt được mục tiêu đề ra, đồng thời giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được nhân lực phù hợp với tiêu chí.

Tổ chức ký kết hợp đồng giữa doanh nghiệp và người lao động tham gia xuất khẩu lao động (Ảnh: Chí Thanh)

    Tại Ngày hội việc làm đã có 15 hợp đồng xuất khẩu lao động được ký kết giữa doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội ký kết giao ước tuyển dụng, cung ứng nguồn lao động cho các công ty trong thời gian tới.

    Ngay sau Ngày hội việc làm, sẽ có 3 Phiên giao dịch việc làm tổ chức vào các ngày 10, 17 và 24/8/2024 tại 03 địa phương là xã Lai Hòa, Phường Khánh Hòa và Phường 2, để mở rộng phạm vi tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động ở 10 xã phường của thị xã, góp phần giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống cho người lao động nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 

Thực hiện: Quỳnh Liên, BTND: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 323
  • Trong tuần: 3 470
  • Tất cả: 630366
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.