BÍ THƯ THỊ ỦY VĨNH CHÂU NGHE BÁO CÁO TÌNH HÌNH CÔNG TÁC GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ
Chiều ngày 12/01/2021, ông Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu đã có buổi làm việc với Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thị xã để nghe báo cáo công tác giải phóng mặt bằng các công trình dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn thị xã. Cùng dự có ông Trần Hoàng Thắng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, bà Triệu Thị Ngọc Diễm - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư thị xã, lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành chuyên môn thị xã, Thường trực Đảng ủy - Ủy ban nhân dân và Công chức địa chính các xã, phường.

 

 Theo báo cáo của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thị xã, hiện nay trên địa bàn thị xã đã và đang thực hiện 18 công trình, dự án xây dựng cơ bản trong đó có 08 dự án điện gió; công trình đê biển giai đoạn 1 và 2; đường vào Hồ Bể, cầu Giồng Chùa; đường Trần Hưng Đạo nối dài cùng một số công trình khác. Tổng số hộ bị ảnh hưởng từ các công trình, dự án là 1.757 hộ và 05 tổ chức và đến thời điểm này sau khi đo đạc, kiểm đếm và tổ chức họp dân công khai các phương án và số tiền hỗ trợ đã có 1.063 hộ và 04 tổ chức đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo quy định. Nhìn chung đa số các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các công trình dự án đều đồng thuận cao và thống nhất bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công công trình. Tuy nhiên, công tác giải phòng mặt bằng một số dự án còn gặp khó khăn do một số hộ chưa thống nhất giá bồi hoàn, hỗ trợ, một số hộ không có tại địa phương do đi làm ăn xa nên chưa tiến hành đo đạc kiểm đếm được; một số trường hợp tranh chấp đất giữa các hộ dân đặc biệt vẫn còn một số hộ không cho thực hiện kiểm đếm…gây khó khăn và làm chậm tiến độ giải phóng mặt bằng.

     Sau khi nghe Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thị xã cùng các ngành chuyên môn báo cáo những khó khăn vướng mắc và biện pháp xử lý. Ông Ngô Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua, qua đó cũng nhấn mạnh thị xã Vĩnh Châu là địa phương có nhiều công trình, dự án được đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng để giao đất sạch cho nhà đầu tư rất được Tỉnh ủy - Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm lãnh chỉ đạo thực hiện. Do đó, trong thời gian tới Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thị xã cùng các ngành chuyên môn tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện hiệu quả các nội dung, phần việc thuộc thẩm quyền của địa phương, còn vướng mắc ở đâu thì phối hợp giải quyết dứt điểm để các công trình, dự án có mặt bằng sạch thi công công trình. Các xã, phường tiến hành rà soát lại các khó khăn của địa phương đối với các công trình dự án để qua đó đề xuất với Hội đồng cùng tháo gở. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án theo kế hoạch và rà soát và chuẩn bị đầy đủ các nội dung còn khó khăn để tổng hợp xin ý kiến các sở, ngành chuyên môn tỉnh hỗ trợ thị xã giải quyết dứt điểm. Công tác giải phóng mặt bằng là vấn đề rất nhạy cảm, nên trong quá trình thực hiện phải xem xét, cân nhắc và nghiên cứu chặt chẽ, đúng quy định để tham mưu cho Ủy ban nhân dân thị xã giải quyết từng dự án chính xác, khách quan và đảm bảo các quy định pháp luật.

           
    Phát biểu tại buổi làm việc ông Trần Hoàng Thắng - Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã yêu cầu Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cùng các ngành chuyên môn thị xã và các địa phương tiếp thu và ghi nhận đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu để thực hiện tốt hơn công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian tới, tránh đùn đẩy trách nhiệm. Đối với các trường hợp chưa đồng thuận tiếp tục tuyên truyền và tranh thủ cá biệt để các hộ thống nhất và đồng thuận bàn giao mặt bằng để thực hiện các công trình, dự án. Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư và ngành chuyên môn tiếp tục triển khai thực hiện các bước theo kế hoạch đề ra. Các ngành chuyên môn và địa phương với tinh thần khẩn trương, cộng đồng trách nhiệm cùng nhau tham mưu cho Ủy ban nhân dân thị xã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng giao đất sạch cho nhà đầu tư thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn.  
 
 Chí Thanh – Đài Truyền thanh thị xã
 
 
 
 
 
 
 

                                                                                      

 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 59
  • Trong tuần: 909
  • Tất cả: 545959
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.