“Hậu phương vững vàng” của các thanh niên tình nguyện Vĩnh Châu
Những ngày đầu Xuân mới, khi những cánh mai vàng còn khoe sắc thắm, cũng là thời điểm các thanh niên tình nguyện ở thị xã Vĩnh Châu háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc trong niềm phấn khởi, tự hào. 

   
 Năm 2021, thị xã Vĩnh Châu có 146 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Vùng 5 Hải quân; Trung Đoàn Bộ Binh 1 (Sư đoàn Bộ Binh 330); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Sóc Trăng; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Sóc Trăng. Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, các thanh niên và gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với quê hương, đất nước.
Đến thăm thanh niên Lê Đức Thống (24 tuổi) ở khóm Kinh Ven, phường Khánh Hòa, qua trò chuyện cùng em và gia đình, chúng tôi nhận thấy rõ sự nhiệt huyết và lòng quyết tâm của Thống với ước muốn được đứng vào hàng ngũ quân đội, trở thành một người lính Cụ Hồ. Thống có bằng chuyên môn Dược và cũng đã học thêm chuyên môn về Đông Y. Thống cũng có công việc ổn định tại một Phòng khám Đông Y ở Phú Quốc, nhưng khi nghe tin địa phương tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Thống vẫn tình nguyện viết đơn tham gia và khi có thông báo trúng tuyển em rất vui mừng. Sau những ngày Tết về sum họp bên gia đình, trước khi lên đường nhập ngũ Thống cũng tranh thủ phụ giúp các công việc nhà để đỡ đần cha mẹ.
Thanh niên Lê Đức Thống, Khóm Kinh Ven, Phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, chia sẻ: Đối với em việc tham gia nghĩa vụ quân sự, đó không chỉ là làm tròn trách nhiệm của thanh niên, mà đó cũng là một niềm vinh dự cho em. Vì em cũng có ước mơ được lên đường bảo vệ Tổ quốc, muốn được kế thừa và phát huy truyền thống của gia đình, của dân tộc mình. Em cũng hy vọng sẽ được học tập, rèn luyện, trau dồi bản thân nhiều hơn, để sau khi hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự có thể góp một phần công sức nhỏ của mình để bảo vệ quê hương đất nước và làm đẹp cho quê hương mình.
Đức Thống được sinh ra và lớn lên trong gia đình có công với cách mạng, đóng góp nhiều cho kháng chiến. Bác trai của Thống là Thương binh, trước công tác ở Tiểu Đoàn Phú Lợi. Anh trai lớn hiện công tác tại Phòng Lao Động - Thương binh và Xã hội thị xã, anh trai thứ hai cũng tham gia nghĩa vụ quân sự tại đơn vị Vùng 5 Hải quân và xuất ngũ năm 2014. Đồng thời, Thống còn có một người anh em họ cũng đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2019 tại Sư đoàn 330. Phát huy truyền thống gia đình, cha mẹ của em luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để con mình có thể thực hiện tốt nghĩa vụ và hoài bão của người thanh niên, an tâm lên đường nhập ngũ.
Chú Lê Văn Nhã – Cha của thanh niên Lê Đức Thống, vui mừng nói: Khi nghe tin con đậu nghĩa vụ quân sự tôi rất mừng, vì con đến tuổi nghĩa vụ thì phải cho con đi nhập ngũ để phục vụ cho đất nước. Tôi cũng dặn dò và động viên tinh thần cho con.
 

Ban Chỉ huy Quân sự phường Khánh Hòa đến thăm thanh niên Lê Đức Thống và gia đình ở khóm Kinh Ven, phường Khánh Hòa, TX. Vĩnh Châu
Cùng chung nhiệt huyết tuổi trẻ, thanh niên Đinh Lam Trường (18 tuổi) ở ấp Tân Tĩnh, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu rất vui mừng khi biết mình có trong danh sách trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021. Với dáng người nhỏ nhắn, nhưng Trường rất tháo vát và năng động. Là con trai út trong gia đình có hai anh em, anh trai đã lập gia đình ra ở riêng, nên Trường trở thành trụ cột chăm lo cho cha mẹ. Trước khi trúng tuyển, Trường đang làm việc cho Công ty may mặc ở Bình Dương với mức lương khá tốt, hàng tháng gởi về phụ giúp cha mẹ. Với lòng yêu nước nồng nàn và mong muốn được rèn luyện, trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ, thanh niên Đinh Lam Trường đã tạm gác lại mọi công việc để tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng thanh niên Đinh Lam Trường đã có những suy nghĩ rất chín chắn, em chia sẻ: Có đơn trúng tuyển của Ủy ban nhân dân xã gởi về cho em, em rất vui vì là một trong những thanh niên được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Sau khi vào môi trường quân đội, em sẽ cố gắng hết sức hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, học tập để trưởng thành hơn, góp phần xây dựng tốt đẹp cho quê hương đất nước.

Thanh niên Đinh Lam Trường (ấp Tân Tĩnh, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu) đang dọn cỏ ở bờ vuông tôm của gia đình
Xuất thân trong gia đình có truyền thống cách mạng, nên khi Trường quyết định đăng kí tham gia quân ngũ để góp sức xây dựng quê hương đất nước, được gia đình tích cực ủng hộ. Bởi ông ngoại của Trường là Liệt sỹ, bác của em cũng là Bộ đội xuất ngũ, Trường cũng có 2 người anh em họ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đặc biệt, cha của Trường, chú Đinh Văn Thống, cũng từng là Chiến sĩ Đại đội thông tin (trực thuộc Tỉnh Đội Sóc Trăng), xuất ngũ năm 1999 và là một Đảng viên, Cựu chiến binh gương mẫu. Chú chia sẻ, tuy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, cho con đi Bộ đội gia đình thiếu đi lao động một thời gian, nhưng đổi lại con được trưởng thành hơn. Chính vì vậy, hai vợ chồng chú vẫn toàn tâm toàn ý sắp xếp mọi việc trong gia đình, để con được yên tâm lên đường nhập ngũ. Tuy vất vả hơn, nhưng gia đình sẽ vui vì thấy con được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. 
Chú Đinh Văn Thống, ấp Tân Tĩnh, xã Vĩnh Hiệp, phấn khởi cho biết: Bản thân tôi rất phấn khởi, vì truyền thống cách mạng gia đình là đi bộ đội từ trước đến nay, được trúng tuyển là vinh dự của người thanh niên, riêng bản thân tôi luôn động viên con trai mình, khi nhập ngũ phải luôn chấp hành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của đơn vị giao. Những công việc của gia đình tôi sẽ đảm nhiệm, tích cực nhiều hơn, để động viên cho con an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Vì đất nước cần, nên chúng ta phải ra đi! Cũng như hàng triệu thanh niên Việt Nam; Đức Thống, Lam Trường và các thanh niên tình nguyện của thị xã Vĩnh Châu đã đáp lại lời gọi của non sông, gác lại những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam. 
Trân quý tấm lòng và tinh thần quyết tâm của các thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và càng xúc động, tự hào hơn về gia đình - hậu phương vững vàng của các thanh niên. Những bậc ông bà, cha mẹ, đã sinh ra những người con ưu tú, giáo dục và nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước cho các con mình. Để ngày hôm nay, các thanh niên thị xã Vĩnh Châu nói riêng và thanh niên cả nước nói chung, được vinh dự và tự hào đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, góp sức xây dựng quê hương đất nước, mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân./.
 
 
Thực hiện: Quỳnh Liên – Đài Truyền Thanh thị xã
 

 
 
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 253
  • Trong tuần: 1 464
  • Tất cả: 546514
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.