LỄ RA QUÂN TỔNG ĐIỀU TRA THU THẬP THÔNG TIN THỰC TRẠNG KINH TẾ XÃ HỘI 53 DÂN TỘC THIỂU SỐ

         Sáng ngày 01/7/2024, tại thị xã Vĩnh Châu, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy Ban Dân tộc và Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ ra quân điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024. Đến dự lễ ra quân có các đồng chí: Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Đỗ Thị Ngọc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê; Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; Lâm Hoàng Nghiệp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; cùng dự có các lãnh đạo Sở, ngành tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, lãnh đạo các địa phương.

Ảnh: Các đại biểu dự lể ra quân điều tra (ảnh- Chí Thanh)

         Mục đích của buổi lễ ra quân là tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung cơ bản của Điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024, nhằm giúp người dân, đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiếu số hiểu rõ về công tác dân tộc, sự quan tâm, đầu tư, chính sách phát triển kinh tế - xã hội các vùng dân tộc thiểu số của Đảng, Nhà nước, từ đó nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm của người dân trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho điều tra viên.

Ảnh: Đồng chí Nông Quốc Tuấn-Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc

phát biểu tại lể ra quân ( ảnh- Chí Thanh)

         Theo báo cáo, tỉnh Sóc Trăng có 11 đơn vị hành chính cấp huyện, với 109 xã, phường, thị trấn và 775 khóm, ấp, dân số khoảng 1,2 triệu người, trong dó dân tộc thiểu số có 423.000 người, chiếm 35,4% dân số của toàn tỉnh. Thông qua các chương trình, chính sách của Trung ương và chính sách đặc thù của tinh trên các lĩnh vực, đã từng bước mang lại những lợi ích thiết thực, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 2%/năm, đến cuối năm 2023, toàn tỉnh còn 8.526 hộ nghèo, tỷ lệ 2,54%, trong đó hộ nghèo trong đồng bào Khmer giảm còn 3.937 hộ, chiếm tỷ lệ 3,86%. Tỉnh Sóc Trăng có 423.000 người là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 35,4% so với dân số toàn tỉnh; riêng thị xã Vĩnh Châu có 106.641 người là đồng bào Khmer, chiếm 52,3% và 34.377 người là đồng bào Hoa, chiếm 18,8% dân số toàn thị xã. Ở lần điều tra này, thị xã Vĩnh Châu có 96 địa bàn điều tra với 3.325 hộ điều tra mẫu, để thực hiện tốt cuộc điều tra thị xã đã huy động 66 điều tra viên và 9 tổ trưởng tổ điều tra. 

Ảnh: Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh

phát biểu tại buổi lể ra quân ( ảnh Chí thanh)

         Cuộc điều tra thu thập thông tin lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm thu thập thông tin toàn diện về dân số, phân bổ dân cư, tiếp cận cơ sở hạ tầng, điều kiện sống và tôn giáo tín ngưỡng, an ninh nông thôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số… qua đó biên soạn các chỉ tiêu thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và hệ thống chỉ tiêu thống kê về công tác dân tộc. Bên cạnh đó, thông qua công tác này cũng nhằm nâng cao và thống nhất nhận thức của chính quyền các cấp, các ngành và người dân về tầm quan trọng của Điều tra dân tộc thiểu số 2024.

         Kết thúc lễ ra quân, lãnh đạo Trung ương, tỉnh và thị xã đã chứng kiến các điều tra viên điều tra tại một số hộ dân trên địa bàn Phường 1. 

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo TW, Tỉnh và Thị xã chụp hình lưu niệm tại lễ ra quân

 

Thực hiện: Chí Thanh, Biên tập nội dung: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 1294
  • Trong tuần: 4 352
  • Tất cả: 591096
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.