TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH ĐOẠN ĐOÀN THANH TOÁN HẠN CHẾ KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

    Sáng ngày 25/6/2024, Ủy ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu tổ chức cuộc họp triển khai Kế hoạch thí điểm mô hình “ Đoạn đường thanh toán hạn chế không dùng tiền mặt”. Dự họp có lãnh đạo một số ngành chuyên môn thị xã; các doanh nghiệp Viễn thông, Ngân hàng đóng trên địa bàn thị xã và Ủy ban nhân dân Phường 1. Ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Ảnh: Quang cảnh cuộc họp triển khai kế hoạch ( ảnh- Chí Thanh)

    Theo Kế hoạch thì mô hình “ Đoạn đường thanh toán hạn chế không dùng tiền mặt”, sẽ được triển khai thực hiện trên tuyến đường Trưng Trắc - Trưng Nhị, Khóm 1, Phường 1, với việc vận động các hộ kinh doanh, mua bán trên tuyến đường này tham gia cài đặt các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử thông dụng, tạo mã QR Code để sử dụng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt. Khi người dân đến mua hàng chỉ cần quét mã là có thể thanh toán tiền tiện lợi, nhanh chóng thay vì phải trả tiền mặt như trước đây.

    Cuộc họp đã đóng góp một số nội dung và thống nhất kế hoạch, đồng thời đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức các ban, ngành, đoàn thể thị xã và Phường 1 nêu cao tin thần trách nhiệm và gương mẫu thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt khi đến mua sắm giao dịch trên tuyến đường này.

Ảnh: ông Trần Trí Vân- Phó Chủ tịch UBND thị xã

phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp (ảnh Chí Thanh)

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh việc triển khai thực hiện thí điểm mô hình “ Đoạn đường thanh toán hạn chế không dùng tiền mặt” nhằm thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng, hộ kinh doanh và tiểu thương sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch là góp phần chuyển đổi số. Do đó, Phòng văn hóa thông tin thị xã tiếp thu các ý kiến đóng góp hoàn chỉnh kế hoạch trình UBND thị xã ký ban hành; ngành chuyên môn thị xã và các xã-phường tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, giao dịch, đặc biệt là trên tuyến đường Trưng Trắc- Trưng Nhị; các ngành chuyên môn thị xã và UBND Phường 1 căn cứ chức năng, nhiệm vụ tộ chức triển khai thực thực hiện tốt các nội dung được phân công trong kế hoạch và thống nhất thời gian ra mắt thực hiện môn hình là từ ngày 15/7/2024 đến ngày 20/8/2024.

Thực hiện: Chí Thanh, Biên tập nội dung: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1341
  • Trong tuần: 4 399
  • Tất cả: 591143
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.