THỊ XÃ TIẾP LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN HỌC TẬP KINH NGHIỆM CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH HUYỆN KẾ SÁCH

    Sáng ngày 20/9/2024, Ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo các ngành chuyên môn và UBND các xã, phường đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND Huyện Kế Sách đến nghiên cứu, trao đổi và học tập kinh nghiệm về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tại thị xã Vĩnh Châu.

Đại biểu xem Clip video trình chiếu kết quả

CCHC & CĐS thị xã đạt được từ đầu năm đến nay ( ảnh- Chí Thanh)

    Tại buổi làm việc, các đại biểu đã xem Clip video giới thiệu kết quả cải cách hành chính và chuyển đổi số của thị xã trong 9 tháng đầu năm 2024. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Bộ phận một cửa các cấp của Thị xã đã tiếp nhận 32.422 hồ sơ thủ tục hành chính các loại (có 28.077 hồ sơ nhận trực tuyến), trong đó bộ phận một cửa thị xã tiếp nhận 7.582 hồ sơ; xã, phường tiếp nhận 24.840 hồ sơ. Hồ sơ đã giải quyết là 32.258 hồ sơ, đạt 99,49%; trong đó giải quyết trước hạn là 32.117/32.258 hồ sơ, đạt 99,56%. Số liệu từ đầu năm đến 10/9/2024 trên cổng thông tin quốc gia của thị xã vĩnh châu tổng số điểm dạt được là 88,18% đứng đầu toàn tỉnh cụ thể như sau: Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 60% (đứng thứ 2 toàn tỉnh sau Mỹ Tú); thanh toán trực tuyến đạt 45,01% (đứng thứ 2 toàn tỉnh sau TPST); số hoá hồ sơ đạt 71,4% đứng đầu toàn tỉnh; công khai minh bach đạt 100%; mức độ hài lòng của người dân đạt 100%; tiến độ giải quyết hồ sơ đạt 97,65% (đứng thứ 2 toàn tỉnh sau Thạnh Trị).

Lãnh đạo ngành chuyên môn thị xã và  

Kế Sách trao đổi kinh nghiệm ( ảnh- Chí Thanh)

    Tiếp đó, đại diện các ngành chuyên môn và địa phương của 02 đơn vị đã trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số trong từng lĩnh vực, chia sẻ những mô hình cải cách hành chính đang áp dụng có hiệu quả tại thị xã; công tác chỉ đạo điều hành trong triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số; việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và thực hiện số hóa hồ sơ;việc thực hiện thanh toán, quyết toán phí, lệ phí giải quyết các TTHC trực tuyến.

 

Ông Trần Trí Vân- Phó Chủ tịch UBND

thị xã phát biểu tại buổi làm việc ( ảnh- chí Thanh)

    Kết quả thực hiện các chỉ số cải cách hành chính và chuyển đổi số thị xã đạt kết quả tích cực là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thị xã, sự vào cuộc của người đứng đầu các ngành chuyên môn và địa phương. Thị xã cũng duy trì nghiêm việc kiểm tra đột xuất, qua đó tạo phong cách, lề lối làm việc nghiêm túc của cán bộ, công chức, viên chức. Kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính là căn cứ chấm điểm người đứng đầu hằng năm.  

Lãnh đạo UBND thị xã tặng quà lưu niệm cho đoàn Kết Sách ( ảnh- Chí Thanh)

    Các thành viên đoàn công tác UBND huyện Kế Sách đánh giá cao những kinh nghiệm và thành tựu đạt được trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của thị xã và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, nhiệt tình đón tiếp và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quý giá của lãnh đạo thị xã, các ngành chuyên môn và địa phương đối với đoàn. Đồng thời, từ việc học tập kinh nghiệm này, trong thời gian tới, có thể áp dụng các ứng dụng phù hợp với thực tiễn tại huyện Kế Sách, góp phần cùng tỉnh nói chung và huyện nói riêng đạt kết quả cao hơn trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số.    

Tham quan bộ phận một cửa Thị xã và Phường 1( ảnh- Chí Thanh)

    Đoàn công tác của Huyện Kế Sách đã trực tiếp tham quan thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính thị xã; Bộ phận một cửa và đoạn đường thanh toán hạn chế dùng tiền mặt của Phường 1

Thực hiện: Chí Thanh, BTND: Hoàng Tấn


Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 266
  • Trong tuần: 3 413
  • Tất cả: 630309
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.