CÔNG AN THỊ XÃ VĨNH CHÂU TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CẤP CĂN CƯỚC CHO CÔNG DÂN

    Từ ngày 01/7/2024, Luật Căn cước đã chính thức có hiệu lực. Để góp phần nhanh chóng đưa Luật Căn cước đi vào cuộc sống. Công an thị xã Vĩnh Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tổ chức lễ phát động triển khai Luật Căn cước, tuyên truyền lưu động, xây dựng bài viết, giới thiệu về các điểm mới của Luật Căn cước trên trang an ninh trật tự thị xã Vĩnh Châu để người dân nắm và thực hiện. 

Ảnh: Quang cảnh người dân đưa trẻ dưới 14 tuổi đến làm CCCD ( ảnh- Chí Thanh)

     Tại Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an thi xã trong những ngày qua, rất đông người dân đã có mặt làm các thủ tục cấp thẻ căn cước; trong đó có nhiều em dưới 14 tuổi  được cha mẹ đưa đến để kê khai thông tin làm thẻ căn cước. Theo quan sát thì việc thực hiện các quy trình, thủ tục được cán bộ, chiến sĩ Công an hướng dẫn tận tình, bảo đảm thu nhận thông tin, dữ liệu nhanh chóng, chính xác, đạt kết quả cao. Tính từ ngày 01/7/2024 đến ngày 11/7/2024 công an thị xã đã thực hiện các thủ tục đăng ký cho 554 trường hợp, trong đó trẻ dưới 6 tuổi 24 trường hợp; từ 6 đến 14 tuổi là 225 trường hợp và cho người đủ 14 tuổi là 303 trường hợp.

Ảnh: Thực hiện đo hóc mắc, lấy dấu vân tay cho trẻ ( ảnh- Chí Thanh)

         Song song với công tác cấp căn cước thì Công an thị xã cũng đã hướng dẫn cài đặt định danh điện tử và kích hoạt, rà soát, làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “Đúng, đủ, sạch, sống”, tổ chức rà soát đối tượng đủ điều kiện cấp Căn cước, đồng thời chuẩn bị nhân lực, phương tiện, trang thiết bị tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước cho công dân theo quy định.  

        Trung tá Trần Thanh Phong, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Vĩnh Châu cho biết thực hiện Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 01/7/2024, đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trực tại đơn vị  từ sớm để tiếp đón người dân một cách tận tình chu đáo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục cấp căn cước bảo đảm nhanh chóng, thuận thiện; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị và nhân lực để làm thủ tục cho công dân. Và một trong những điểm mới của Luật Căn cước là việc mở rộng đối tượng cấp thẻ căn cước, không chỉ dành cho công dân từ đủ 14 tuổi mà còn mở rộng đối với công dân dưới 14 tuổi cũng sẽ được cấp thẻ căn cước theo nhu cầu.

Ảnh:Trung tá Trần Thanh Phong- Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý

hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Vĩnh Châu (ảnh- Chí Thanh)

         Trong thời gian tới, Công an thị xã Vĩnh Châu sẽ tiếp tục huy động lực lượng, trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được cấp mới hoặc đổi thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước với phương châm vì Nhân dân phục vụ.

Thực hiện: Chí Thanh, biên tập nội dung: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 1173
  • Trong tuần: 4 231
  • Tất cả: 590975
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.