Đồn Biên phòng Lai Hòa xây dựng nền biên phòng toàn dân trong đồng bào Khmer
Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ biên giới biển, thời gian qua, Đồn Biên phòng Lai Hòa, BĐBP Sóc Trăng đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Lai Hòa, xã Vĩnh Tân (Vĩnh Châu) xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc khu vực biên phòng.
Xã Lai Hòa và xã Vĩnh Tân là một trong những địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống của TX. Vĩnh Châu. Với nhiệm vụ quản lý, thực hiện nhiệm vụ biên phòng ở 2 địa bàn, Đồn Biên phòng Lai Hòa đã chủ động phối hợp 2 xã vận động 660 hộ đăng ký tham gia phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc gia trong tình hình mới”; thành lập được 2 tổ tuyên truyền ở khu vực biên giới biển có 14 thành viên; 2 tổ tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự ở khu vực biên giới biển có 14 thành viên và 22 tổ tự quan an trật tự, có 110 thành viên; 1 tổ tàu thuyền tuần tra trên biển có 35 thành viên, góp phần trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn đơn vị phụ trách.
Xây dựng các kế hoạch A, A2, A3, A4, kế hoạch tác chiến phòng thủ; phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phòng chống cháy nổ; kế hoạch cơ động lực lượng; kế hoạch chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị. Hàng năm đều được bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế địa bàn và thường xuyên tổ chức luyện tập. Tham gia các cuộc diễn tập của địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ chế lãnh đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh.
 
Theo Trung tá Trần Thanh Lấm - Chính trị viên Đồn Biên phòng Lai Hòa, để xây dựng nền biên phòng toàn dân, đơn vị luôn giữ mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân thông qua các hoạt động công tác cơ sở, lao động giúp dân, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của dân, hướng dẫn, động viên người dân trong lao động, sản xuất cải thiện đời sống, hỗ trợ giúp dân trong tình huống thiên tai, bão lũ. Đặc biệt, trên khu vực biên giới biển có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện tốt phương châm “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc”.
Đồn Biên phòng tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác với những thông tin xấu, độc. Ảnh: Ngọc Diễm
 
Ấp Prây Chóp B, xã Lai Hòa (Vĩnh Châu) là một trong những trường hợp được hỗ trợ bò trong mô hình “Bò giống cho đồng bào nghèo khu vực biên giới biển”. Anh Lâm Chanh Đi thuộc diện hộ nghèo của địa phương được hỗ trợ từ chương trình này chia sẻ: “Được sự hỗ trợ của biên phòng, đồng thời thường xuyên nghe tuyên truyền về nghĩa vụ công dân nên tôi ý thức được trách nhiệm của mình, luôn có sự cảnh giác với những người có ý đồ xuyên tạc, thông tin kịp thời với biên phòng khi có người lạ đến địa phương với mục đích dụ dỗ, lôi kéo những người nhẹ dạ làm điều không đúng với quy định của pháp luật”.
 
Trung tá Trần Thanh Lấm nhấn mạnh : “Thời gian qua, đồn đã phối hợp thực hiện tốt công tác vận động quần chúng tích cực tham gia xây dựng thế trận an ninh nhân dân; tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, công chức và nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của địch và phần tử xấu. Hàng năm vào các thời gian cao điểm như lễ, tết, các sự kiện trọng đại của đất nước, của địa phương và ngày hội truyền thống, đơn vị đều chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp, hiệp đồng tuần tra, bảo vệ an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm và giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên phòng”. 
 
Ngọc Diễm

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77365805

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.