Ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID: Nhiều tiện ích cho người dân
             Ngày 16/11/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bấm nút công bố ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động. Ứng dụng này là một bước tiến mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam, góp phần thực hiện những nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết số 28-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Qua đó thực hiện chiến lược số quốc gia, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

            Nhằm khẩn trương đưa ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” đến người tham gia BHXH, BHYT theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh việc hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân, góp phần tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN sử dụng mã số BHXH đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, nhằm tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất.

            Để giúp công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh cài đặt ứng dụng VssID được nhanh chóng và thuận tiện, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã thành lập các tổ hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh. Thông qua các buổi hỗ trợ cài đặt, mọi người được trải nghiệm các tính năng của ứng dụng VssID, đồng thời tìm hiểu các dịch vụ công của ngành BHXH.

             Được cán bộ của BHXH tỉnh hướng dẫn đăng ký và cài đặt ứng dụng VssID, ông Thạch Chăm Rên - Trưởng Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh cho rằng, ứng dụng VssID có nhiều tiện lợi giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin quá trình đóng, hưởng BHXH, đặc biệt nhiều thông tin liên quan đến chính sách BHXH, BHYT mà trước kia chưa biết rõ, thì nay chỉ cần tra cứu trên ứng dụng là có thể được giải đáp cặn kẽ. “Cán bộ của BHXH tỉnh đã tận tình hướng dẫn và giới thiệu với chúng tôi về ứng dụng. Sau khi cài đặt, tôi thấy ứng dụng VssID có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng truy cập, tra cứu thông tin... 

              Giống như ông Rên, chị Thạch Phô La - Đoàn nghệ thuật Khmer tỉnh cũng rất phấn khởi khi được anh em BHXH tỉnh hướng dẫn và đăng ký thành công ứng dụng VssID. Chị Phô La cho rằng, ứng dụng VssID có nhiều tiện lợi khi tra cứu các thông tin, với lại, ứng dụng cũng có nhiều dịch vụ có thể thực hiện trực tuyến mà không cần phải đến cơ quan BHXH. Điều này tạo nhiều thuận lợi cho người sử dụng”.

BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng BHXH số - VSSID cho các cơ quan, đơn vị, người lao động trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

              Theo BHXH tỉnh, việc cài đặt ứng dụng “VssID - BHXH số” đang được BHXH tỉnh tích cực triển khai tới các cơ quan, đơn vị, người lao động trên địa bàn tỉnh. Mục đích của việc triển khai ứng dụng nhằm tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước hướng tới thực hiện việc thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay. Tính đến ngày 30/4/2021, toàn tỉnh đã có 11.553 lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Hiện BHXH tỉnh đang khẩn trương tổ chức, triển khai hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android hoặc IOS để tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, phấn đấu đến hết năm 2021 sẽ có 140.120 người đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID theo chỉ tiêu do BHXH Việt Nam giao. 

               Hiện nay, BHXH Việt Nam đang kiến nghị Bộ Y tế cho ý kiến thống nhất về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh (KCB) BHYT trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 01/6/2021. Theo đó, người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục KCB của cả người tham gia và cơ sở KCB, do thẻ có mã QR code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT.

               Hy vọng với đề xuất đưa vào sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong phạm vi toàn quốc của BHXH Việt Nam sẽ giúp người tham gia BHYT tiết kiệm được thời gian, các cơ sở KCB BHYT thực hiện các thủ tục KCB BHYT cho người bệnh nhanh chóng, thuận lợi và cơ quan BHXH sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí trong quản lý và in thẻ BHYT; tạo thuận lợi trong công tác quản lý thẻ BHYT…

Phương Anh 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77353682

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.