Sóc Trăng: Tất cả người dân có đi ngoài tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 01/5 khi quay trở lại tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế
Ngày 04/5/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 728/UBND-VX về việc thực hiện khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5.
Công văn nêu rõ: Ngày 28/4/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn số 690/UBND-VX việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong đó có quy định: “... Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong đơn vị không đi ngoài tỉnh trong thời gian nghỉ lễ 30/4, 01/5; trường họp đặc biệt phải xin ý kiến cấp có thẩm quyền quyết định...”. Tuy nhiên sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5, đã có nhiều trường hợp đi ngoài tỉnh trở về, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
 
Nhằm triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Giám đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện một số nội dung như sau:
 
Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu tất cả người dân có đi ngoài tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 01/5 khi quay trở lại tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế (khai báo trực tuyến tại trang web tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code hoặc khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú); đối với học sinh, sinh viên thực hiện khai báo y tế theo mẫu gửi cho giáo viên Chủ nhiệm tại Trường đang theo học.
 
Những trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố đang có ca lây nhiễm trong cộng đồng bao gồm: Thành phố Hà Nội; Thành phố Đà Nằng; tỉnh Hà Nam; tỉnh Vĩnh Phúc; tỉnh Hưng Yên; tinh Yên Bái và Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ vừa qua phải được nghỉ và theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương.
 
Những trường họp trở về từ các tỉnh, thành phố khác vẫn làm việc, học tập bình thường; tuy nhiên cần theo dõi sức khỏe và khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
 
Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện yêu cầu "5K" của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.
 
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân thuộc địa phương, đơn vị mình thực hiện nghiêm các nội dung trên.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo tạo điều kiện cho học sinh thuộc trường hợp phải cách ly tại nhà được ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ với hình thức phù hợp.
 
HM
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77684276

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.