Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp ở huyện Mỹ Xuyên
Sáng ngày 07/6, các đồng chí: Lê Văn Hiểu - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng; Huỳnh Ngọc Nhã - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng; Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và ngành chuyên môn đến thăm và làm việc với Hợp tác xã Thành Đạt, ấp Hòa Trực, xã Hoà Tú 1, huyện Mỹ Xuyên.
Hợp tác xã Thành Đạt có 111 ha, với 87 thành viên,hoạt động trong lĩnh vực sản xuất 1 vụ tôm, 1 vụ lúa và cung cấp thức ăn, thú y, thủy sản. Năm 2020, hợp tác xã thả nuôi 18 triệu con giống, thu hoạch trên 200 tấn tôm thương phẩm, lợi nhuận hơn 11 tỷ đồng. Vụ nuôi năm 2021, tất cả các thành viên đã cải tạo và tiến hành thả giống, ngoài chủ lực là con tôm, các thành viên còn nuôi thêm cá và cua, hiện đang phát triển tốt.
 
Đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá cao tình hình hoạt động và sản xuất theo mô hình tôm - lúa của hợp tác xã, đồng thời lưu ý hợp tác xã quan tâm hơn đến chất lượng con giống, cải tạo đất, thả theo lịch thời vụ để kịp lấp lại vụ lúa trên nền đất nuôi tôm.
Tham quan mô hình nuôi lươn trong bể xi măng của ông Lê Văn Chiến. Ảnh Thiện Nhận.
 
Dịp này, đoàn đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp ở các xã vùng tôm - lúa của huyện Mỹ Xuyên và đến tham quan mô hình nuôi lươn trong bể xi măng của ông Lê Văn Chiến, ở ấp Tam Hoà, xã Gia Hoà 1. Ngoài bán lươn thịt, ông Chiến còn cung cấp con giống và hướng dẫn kỹ thuật nuôi cho người dân địa phương.
 
Qua chuyến kiểm tra, lãnh đạo tỉnh, huyện và ngành chuyên môn đã ghi nhận những thuận lợi, khó khăn và đề xuất của địa phương, hợp tác xã và của nông dân để có hướng chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, tăng thu nhập trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77353917

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.