Mưa dông, lốc xoáy gây thiệt hại hàng chục căn nhà của người dân Sóc Trăng
Ngày 03/6, ông Phạm Tấn Đạo - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Sóc Trăng cho biết, theo thống kê sơ bộ tính đến chiều cùng ngày, ảnh hưởng của mưa dông kèm lốc xoáy đã làm thiệt hại nhiều nhà cửa và tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và tìm kiếm Cứu nạn của huyện Mỹ Xuyên và thành phố Sóc Trăng, ảnh hưởng của mưa dông kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại 80 căn nhà, 1 người bị thương, 7 cây xanh và 3 trụ điện bị đổ ngã; trong đó, có 11 căn nhà ở thành phố Sóc Trăng và 69 căn ở huyện Mỹ Xuyên. Ước thiệt hại trên 1,3 tỷ đồng.
 
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn huyện Mỹ Xuyên và thành phố Sóc Trăng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thống kê thiệt hại, huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ cùng với lực lượng nhân dân tại chỗ tổ chức dọn dẹp hiện trường, giúp dân di dời đồ đạc và khắc phục tạm thời thiệt hại do mưa dông, lốc xoáy gây ra.
 
Ông Phạm Tấn Đạo - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm, tình hình thiên tai, hạn, xâm nhập mặn, sạt lở bờ sông… trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây đang diễn biến hết sức phức tạp. Cùng với các ảnh hưởng từ ảnh hưởng của mưa dông kèm lốc xoáy thì nghiêm trọng, nhất là tình trạng mặn xâm nhập sớm, sâu, kéo dài, gây ảnh hưởng lớn đời sống và sản xuất của người trên địa bàn tỉnh, nhất là người dân tại các vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển.
Mưa dông, lốc xoáy gây thiệt hại về nhà cửa của người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
 
Do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn trong những tháng mùa khô năm 2020 đã làm cho hơn 4.000 ha lúa của người dân bị mất trắng, trong đó có 3.090 ha lúa ở huyện Long Phú xuống giống không theo khuyến cáo; hàng chục ha rau màu, cây ăn trái bị ảnh hưởng giảm năng suất; trên 26.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt…
 
Trong những tháng đầu mùa mưa năm 2021, tình trạng sạt lở bờ sông trên địa bàn huyện Kế Sách liên tiếp xảy ra, gây ảnh hưởng lớn đến tài sản, đi lại của người dân trên địa bàn. Trước tình hình trên, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm trên địa bàn huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.
 
Theo đó, trong Quyết định 1218/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm trên địa bàn huyện Kế Sách, cụ thể là tại bờ sông Rạch Phụng An từ Ủy ban nhân dân xã An Mỹ - Cầu Sập (trong đó có đoạn sạt lở dài hơn 200 mét trước Ủy ban nhân dân xã An Mỹ và tại các cồn trên sông Hậu: Khu vực cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ; cồn An Tấn, An Công thuộc xã An Lạc Tây).
 
Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình diễn biến sạt lở và tình hình khắc phục khẩn cấp sạt lở để theo dõi, chỉ đạo xử lý kịp thời.
 
Theo ông Phạm Tấn Đạo, để thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, trong thời gian tới, các địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục chủ động hơn nữa công tác phòng ngừa, ứng phó với các tình huống thiên tai hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra./.
 
Chanh Đa
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77337999

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.