NÊU CAO TRÁCH NHIỆM NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

         Thực hiện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn thị xã, trong đó, vai trò, trách nhiệm, giao nhiệm vụ cải cách hành chính cho người đứng đầu các đơn vị, địa phương luôn được đề cao, tạo chuyển biến rõ nét nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu nhìn chung được chủ động, thường xuyên thực hiện trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo quy định. Các cơ quan, đơn vị đã rà soát, bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; chất lượng văn bản được nâng cao; đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính đã góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và chất lượng phục vụ người dân.

 

Ảnh: Bộ phận Một cửa Phường 1 giải quyết thủ tục hành chính cho công dân

          Phường 1 là một trong những địa phương thực hiện khá hiệu quả công tác cải cách hành chính trong những năm qua. Ông Nguyễn Việt Khởi - Phó Chủ tịch UBND Phường 1 cho biết: Thực hiện mục tiêu cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ, Đảng ủy, UBND Phường 1 đã tăng cường tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức phường trong thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của cán bộ, công chức để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

         Lãnh đạo Phường 1 đã luôn nêu gương trong công tác cải cách hành chính, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; xử lý thành thạo văn bản điện tử và ký số trên môi trường mạng; thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, có thái độ ứng xử đúng mực trong giao tiếp với công dân. Từ việc nêu gương của người lãnh đạo đã tạo sức lan tỏa tới mỗi cán bộ, công chức, là tiền đề quan trọng để địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ về cải cách hành chính; từ đầu năm đến nay không có hồ sơ thủ tục hành chính nào giải quyết quá hạn.

 

Ảnh: Bộ phận Một cửa thị xã giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

          Với sự chỉ đạo tích cực, quyết liệt của người đứng đầu, từ đầu năm đến nay, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn và đúng hạn ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thị xã luôn đạt trên 99%, cụ thể từ đầu năm đến nay Bộ phận Một cửa thị xã đã tiếp nhận 3.175 hồ sơ thủ tục hành chính các loại, từ đó đã giải quyết đúng và trước hạn được 3.170 hồ sơ, đạt 99,84% so với tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, còn lại 05 hồ sơ đang trong hạn giải quyết.  

         Có thể nói, sự chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu cơ quan hành chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình cải cách hành chính. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thị xã đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên mọi lĩnh vực, phân định rõ ràng trách nhiệm, quyền hạn của các cơ quan chuyên môn và từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tránh chồng chéo hay bỏ sót nhiệm vụ, khắc phục triệt để tình trạng đùn đẩy trách nhiệm. Yêu cầu 100% cơ quan chuyên môn đổi mới quy trình xử lý văn bản, hồ sơ công việc và đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Định kỳ tổ chức các hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với người dân, doanh nghiệp để nắm bắt, giải quyết kịp thời các kiến nghị; rà soát, đánh giá thực hiện công tác cải cách hành chính để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính,... Qua đó, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân trong triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn.

           Có thể khẳng định, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước có vai trò rất quan trọng, quyết định sự thành công của quá trình cải cách hành chính. Xác định rõ điều này, những người đứng đầu các ngành, các cấp trong thị xã cần tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, tăng cường kiểm tra, kiểm soát để ngày càng phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Chí Thanh

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 1 436
  • Tất cả: 549042
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.