Phường 2 triển khai mô hình “Tờ rơi hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến”

    Nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương với đông đồng bào dân tộc thiểu số và trình độ công nghệ còn hạn chế, từ đó Ủy ban nhân dân Phường mong muốn tìm mô hình thiết thực để người dân dễ dàng tiếp cận được thông tin từ đó Phường đề xuất hình thức tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công qua tờ rơi được xem là giải pháp hữu hiệu.

    Mục đích chính là giúp người dân hiểu được lợi ích của dịch vụ công trực tuyến, đồng thời biết cách sử dụng và sử dụng phổ biến thay cho hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa như trước đây. Mô hình được triển khai thực hiện từ ngày 15/7/2024 và tiếp tục thực hiện cho những năm tiếp theo.

Người dân Phường 2 tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến qua tờ rơi

do UBND Phường 2 thiết kế (ảnh: Nguyễn Thị Trinh)

    Ủy ban nhân dân Phường phân công nhiệm vụ đến từng công chức và lồng ghép thực hiện cùng Mô hình “Ngày đoàn thể hỗ trợ dân làm hồ sơ trực tuyến” để phối hợp hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao vai trò của đoàn thể phường trong công tác tuyên truyền, vận động; phát huy sự phối hợp giữa Ủy ban nhân dân Phường và  các hội đoàn thể trong công tác cải cách hành chính tại đơn vị.

Hội Cựu chiến binh Phường 2 hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua tờ rơi (ảnh: Nguyễn Thị Trinh)

    Với hình thức hướng dẫn, tuyên truyền bằng tờ rơi có nhiều ưu điểm như có hình ảnh, sơ đồ trực quan dễ hiểu, dễ phổ biến trong cộng đồng, từ đó mang khái niệm dịch vụ công trực tuyến trở nên gần gũi, quen thuộc với người dân. Ngoài ra đối với những người có hiểu biết tốt về công nghệ, có thể quét mã QR do Ủy ban nhân dân Phường thiết kế trên tờ rơi để xem trực tiếp video hướng dẫn của dịch vụ công. Với tờ rơi này, người dân có thể có thời gian tự tìm hiểu, hay mang về nhờ người thân hướng dẫn.

Hình ảnh “tờ rơi hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến” có sơ đồ hướng dẫn và mã QR để người dân truy cập nhanh địa chỉ hướng dẫn dịch vụ công

 

    Sau thời gian thực hiện sáng kiến này, Ủy ban nhân dân Phường nhận thấy tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến của đơn vị có tăng lên rõ rệt; có nhiều người dân tự thực hiện gửi hồ sơ, giúp giảm bớt thời gian cho công chức hướng dẫn.

Thực hiện: Nguyễn Thị Trinh .BTND: Thùy Trang

Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 204
  • Trong tuần: 3 179
  • Tất cả: 664455
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.