TÒA ÁN THỊ XÃ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NĂM 2024

TÒA ÁN THỊ XÃ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NĂM 2024

 

         Tòa án nhân dân thị xã Vĩnh Châu tổ chức hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2024. Đến dự có ông Lê Thanh Vũ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; bà Phan Thị Xinh Hưỡng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; ông Trà Khol, UV.BTV Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; ông Sơn ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND thị xã, cùng lãnh đạo các ngành chuyên môn thị xã và các vụ hội thẩm toàn án nhân dân thị xã.

 

         Thực hiện công tác xét xử, trong 2023, Tòa án nhân dân thị xã Vĩnh Châu đã giải quyết được 1.083 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 85,5%, không có án quá hạn luật định. Trong đó, án hình sự đã giải quyết được 74 vụ, đạt 100%, án dân sự 965 vụ, đạt 80,4% và án hành chính giải quyết 100%. Thụ lý, giải quyết áp dụng các biện pháp hành chính là 43 trường hợp, đạt 100% và đưa ra hòa giải đối thoại tại tòa án thành 342 vụ việc, đạt 57,7%. Theo đánh giá của Tòa án nhân dân thị xã, năm 2023, chất lượng xét xử cơ bản đảm bảo đúng pháp luật và có 96,2% vụ việc sau khi được giải quyết không có kháng cáo, kháng nghị. Tòa án nhân dân thị xã cũng thực hiện tốt việc công khai bản án, quyết định trên cổng thông tin điện tử Tòa án nhân dân tối cao; không phát sinh án tuyên không rõ, gây khó khăn cho công tác thi hành án; công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp và các mặt công tác khác được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng. Công tác Hội thẩm nhân dân được phối hợp chặt chẽ…

         Phát huy những kết quả đạt được, Tòa án nhân dân thị xã đã đề ra các giải pháp thực hiện trong năm 2024, đó là tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm để đẩy nhanh việc giải quyết xét xử các vụ án đã thụ lý; nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những vụ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán; phối hợp tốt với các cơ quan Công an, Viện kiểm sát, các cơ quan hỗ trợ tư pháp, UBND các xã- phường để đẩy nhanh việc giải quyết các vụ án; Tăng cường công tác hòa giải, đối thoại trong việc giải quyết các vụ, việc thuộc thẩm quyền.

 

         Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh và Thị ủy Vĩnh Châu đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Tòa án nhân dân thị xã Vĩnh Châu  đã đạt được trong năm qua.Đề nghị, trong năm 2024, Tòa án nhân dân thị xã cần tiếp tục quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, của Tòa án Nhân dân tối cao, Tòa án tỉnh về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, nhất là các vụ án điểm dư luận xã hội quan tâm; thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành của đơn vị; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”..

         Dịp này, Tòa án nhân dân thị xã đã trao tặng giấy khen của Tòa án nhân dân tỉnh cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các mặt công tác năm 2024.

 Thực hiện: Chí Thanh, Biên tập nội dung: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 1 380
  • Tất cả: 548986
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.