Hội thảo về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nhãn Vĩnh Châu
Phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo với chủ đề "kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây nhãn" cho trên 50 nông dân ở địa phương.  

Nông dân Vĩnh Châu dự Hội thảo về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nhãn.
     Tại hội thảo, tiến sĩ Nguyễn Bá Phú, giảng viên Khoa Nông nghiệp, trường Đại học Cần Thơ đã hướng dẫn bà con các biện pháp chăm sóc cây nhãn phát triển tốt theo từng giai đoạn sinh trưởng. Đáng chú ý là cách phòng ngừa rụng trái khi thời tiết chuyển mùa và  phòng trị các loại sâu, bệnh hiệu quả, việc cung cấp lượng phân bón phù hợp, nhất là ở thời kỳ nhãn cho trái.
     Bà con nông dân dự hội thảo đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề: Cùng thực hiện các biện pháp kỹ thuật như nhau, sử dụng thuốc và phân bón giống nhau nhưng tại sao có năm thì nhãn trúng mùa, năm thì nhãn lại thất mùa. Vấn đề này đã được tiến sĩ Nguyễn Bá Phú phân tích rõ nguyên nhân và khuyến cáo bà con các giải pháp khắc phục để có được những mùa vụ bội thu 
     Hiện nay, thị xã Vĩnh Châu có trên 284 ha trồng nhãn, tập trung ở  phường Vĩnh Phước, Phường 1, Phường 2, xã Vĩnh Tân và xã Lai Hòa. Hàng năm, cây nhãn ở đây đạt sản lượng  trên 1.400 tấn, giá trị đạt trên 71 tỷ đồng. Cây nhãn thị xã Vĩnh Châu được xác định có giá trị kinh tế cao hơn so với các loại cây trồng khác, tuy nhiên cây nhãn ở đây hiện cần được cải tạo để đạt năng suất, chất lượng cao và ổn định hơn./.
                                                                                                        ( Nguồn:thst.vn) 

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 241
  • Trong tuần: 536
  • Tất cả: 545586
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.