TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN 2024

    Sáng ngày 08/8/2024, UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự và Công an các xã, phường.  

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác tuyển quân 2024 ( ảnh- Chí Thanh)

    Thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, hệ thống chính trị từ thị xã đến địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng, chặt chẽ; tổ chức thực hiện các khâu, các bước tuyển chọn đúng quy định. Năm 2024, thị xã Vĩnh Châu giao 182 công dân về các đơn vị nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, có 21 công dân có chuyên môn kỹ thuật, đạt 10,99% so với số phát lệnh; sức khỏe loại 1 là 11 công dân, loại 2 là 66 công dân và 100% công dân tình nguyện nhập ngũ.

    Hội trại tòng quân được thị xã tổ chức trang trọng, ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm. Trong hội trại đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 11 gia đình, Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen cho 171 gia đình tiêu biểu có con em nhập ngũ và tặng quà tết cho 100% công dân nhận lệnh nhập ngũ… với tổng giá trị trên 163 triệu đồng, từ đó tác động tích cực đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Bên cạnh đó, thị xã tổ chức tiếp đón 124 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, tổ chức đăng ký vào ngạch dự bị hạng 1 đạt 100% và phối hợp các trường dạy nghề để tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm.

 

Ảnh: Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã

Vĩnh Châu thảo luận tại hội nghị ( ảnh- Chí Thanh)

    Tại hội nghị các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã cũng đã thảo luận làm rỏ những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và để ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác tuyển quân năm 2025.

 

Ảnh: Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thanh Liêm

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ( ảnh- Chí Thanh)

    Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã biểu dương những tập thể, cá nhân đã có thành tích tốt trong thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 đạt kết quả tốt hơn. Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các xã, phường tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2025 theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân và các văn bản có liên quan. Rà soát, kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương bảo đảm các khâu, các bước theo đúng quy định trong công tác tuyển quân, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, không để những trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham gia nhập ngũ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự để thanh niên trong độ tuổi nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự. Thực hiện tốt công tác bình nghị, xét duyệt bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, không để xảy ra sai sót. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác sơ tuyển, khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đặc biệt đối với những thanh niên, gia đình hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhập ngũ.Tập trung xử lý nghiêm các trường hợp trốn- tránh không thực hiện đúng luật nghĩa vụ quân sự.

Ảnh; Chủ tịch UBND thị xã trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024 ( ảnh- Chí Thanh)

 

    Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen cho 49 tập thể và 65 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.  

Thực hiện: Chí Thanh, BTND: Hoàng Tấn


Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 228
  • Trong tuần: 3 375
  • Tất cả: 630271
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.