THỊ ỦY VĨNH CHÂU SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 36 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ
 

    Chiều ngày 19/6/2024, Ban Thường vụ Thị ủy Vĩnh Châu tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy; đại tá Phan Văn Ứng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Phan Thị Xinh Hưởng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Nguyễn Thanh Liêm, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thị xã; Phan Văn Tuấn, Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và xã, phường.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 36- Bộ chính trị ( ảnh Chí Thanh)

          Báo cáo tại Hội nghị cho thấy 05 năm qua, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị gắn với các chương trình, kế hoạch về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội khác. Qua triển khai thực hiện, các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân đã nhận thức rõ hơn về trách nhiệm trong phòng, chống ma túy; cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã phát huy sức mạnh, tích cực tham gia công tác tuyên truyền và đấu tranh phòng, chống ma túy, trong đó đã chú trọng vào các tuyến, địa bàn trọng điểm,từ đó đã phát hiện, bắt giử 106 vụ với 271 đối tượng mua bán, tàng trử trái phép chất ma túy so với trước khi có Chỉ thị 36 tăng 69 vụ và 197 đối tượng; cũng trong 5  năm qua công an thị xã đã phát hiện 197 người sử dụng trái phép chất ma túy, so với giai đoạn trước tăng 76 người; tổng số người nghiện ma túy trên địa bàn thị xã hiện đang quản lý là 73 người, số người đưa ra khỏi danh sách quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy là 89 người và số hồ sơ được lấp để áp dụng các biện pháp đưa đi cai nghiện bắt buộc là 173 hồ sơ. Công tác quản lý sau cai nghiện được địa phương quan tâm thực hiện tốt..

Ảnh: Đại biểu tham luận tại hội nghị ( ảnh Chí Thanh)

    Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc và kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 36 như: công tác lãnh chỉ đạo phòng chống ma túy ở địa phương; công tác quản lý người sau cai nghiện và công tác phối hợp quản lý địa bàn, đấu tranh triệt phá các điểm ma túy trên địa bàn ; công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy trong học đường…

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm- Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ( ảnh Chí Thanh)

 

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Lãnh đạo Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân thị xã   ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 36 trên địa bàn thị xã trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới các cấp ủy đảng tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị.Tăng cường tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể và Nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy. Lực lượng Công an với vai trò nòng cốt chủ động tấn công, trấn áp mạnh tội phạm và tệ nạn ma tuý, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ địa bàn không để hình thành các điểm nóng, gây bức xúc trong nhân dân và năng nâng cao chất lượng công tác điều tra, xử lý tội phạm về ma túy. Tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ các loại tiền chất, thuốc gây nghiện; tạo việc làm, hỗ trợ tái hòa nhập, chống kỳ thị đối với người sau cai nghiện. Tiếp tục duy trì, xây dựng và nhân rộng các mô hình và điển hình tiên tiến, kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

Ảnh: Đồng chí Ngô Hùng- Ủy viên BTV tỉnh ủy, bí thư thị ủy tặng giấy khen

cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 36/TW ( ảnh Chí Thanh)

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm-Phó bí thư. Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen

cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 36/TW ( ảnh Chí Thanh)

    Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Thực hiện: Chí Thanh, Biên tập nội dung: Hoàng Tấn

 

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 1311
  • Trong tuần: 4 369
  • Tất cả: 591113
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.