MÔ HÌNH “TIẾNG LOA THANH NIÊN PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19”
Trước tình hình, diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, Ban Thường vụ Thị Đoàn Vĩnh Châu xác định công tác tuyên tuyền, vận động phòng, chống dịch bệnh là một trong những nội dung quan trọng, cần được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả. Xuất phát từ tình hình thực tế tại địa phương, Ban Thường vụ Thị Đoàn Vĩnh Châu cùng với Hội LHTN Việt Nam thị xã Vĩnh Châu triển khai thực hiện mô hình “Tiếng loa thanh niên phòng chống dịch bệnh COVID-19” – một mô hình tuyên truyền lưu động có hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

     
Đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện mô hình 
“Tiếng loa thanh niên phòng chống dịch bệnh Covid-19”  
Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, mô hình “Tiếng loa thanh niên phòng, chống dịch bệnh COVID-19” được triển khai trên toàn thị xã định kỳ 5 lần/tuần với thời gian 90 phút/lần, các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên sẽ chạy xe gắn máy có chở theo loa đi đến đến từng con đường, ngõ, hẻm, chợ,…để tuyên truyền, thông tin về  tình hình dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong thời gian giãn cách xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, biện pháp 5K của Bộ Y tế, các quy định về xử lý một số hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19…. Qua đó, kịp thời truyền tải những thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, đồng thời tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian giãn cách xã hội như không ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, không tụ tập đông người, thực hiện tốt biện pháp 5K của Bộ Y tế, nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã. 
 Bên cạnh đó, các đoàn viên, hội viên thanh niên kết hợp tuyên truyền lưu động gắn với hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm khai báo y tế trên điện thoại như ứng dụng NCOVI, BLUZONE, Sổ sức khỏe điện tử,…phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Mô hình “Tiếng loa thanh niên” được triển khai thực hiện từ tháng 07/2021 cho đến nay, đã có 10/10 xã, phường áp dụng và thực hiện có hiệu quả  trên địa bàn với trên 572 lượt tuyên truyền. Ngoài ra, hướng dẫn cài đặt và sử dụng các phần mềm khai báo y tế cho 2.054 người dân, phát trên 5.000 tờ rơi tuyên truyền. Từ đó được người dân ủng hộ và đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của lực lượng thanh niên, góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19.
Thông qua “Tiếng loa thanh niên phòng chống dịch bệnh COVID-19” đã. thông tin kịp thời đến người dân những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 của thị xã để người dân nắm bắt và kịp thời góp sức cùng địa phương chống dịch có hiệu quả góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, mở rộng “vùng xanh” trên bản đồ COVID và mang lại cuộc sống bình thường, ấm no cho người dân quê hương Vĩnh Châu.   
 
 Thực hiện:Cang Kiều Thanh-  Thị Đoàn Vĩnh Châu
 

 
 
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 181
  • Trong tuần: 737
  • Tất cả: 545787
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.