GƯƠNG CÁC THANH NIÊN PHƯỜNG 1, THỊ XÃ VĨNH CHÂU TÌNH NGUYỆN LÊN ĐƯỜNG BẢO VỆ TỔ QUỐC
Bên cạnh sự hăng hái, tích cực của các thanh niên đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự của thị xã Vĩnh Châu, gia đình chính là hậu phương vững chắc của các em, luôn động viên cổ vũ các em thực hiện tốt ước mơ, hoài bão của mình để trở thành công dân có ích cho đất nước.

   
 Năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐVNQS) Phường 1 đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 13 thanh niên. Là 1 trong số các bạn trúng tuyển lần này, thanh niên Sơn Thái Dương (19 tuổi, ở Khóm 5, Phường 1) rất vui mừng vì em đã đạt được ước nguyện của mình, đó là trở thành người lính Bộ Đội Cụ Hồ để góp sức xây dựng quê hương. Là con trai út trong gia đình, đồng thời cũng là lao động chính, cùng với anh trai, để chăm lo cho cha mẹ đã cao tuổi. Trước khi đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự, Dương đang làm việc ở một cửa hàng nhôm kiếng tại TP. Hồ Chí Minh, nhưng em vẫn tình nguyện nhập ngũ, tạm gác lại công việc để tham gia. Bởi em nhận thức được ý nghĩa và nghĩa vụ của thanh niên khi nhập ngũ. Đồng thời gia đình em cũng có truyền thống tốt đẹp này, đó là Cha của Thái Dương trước đây cũng là Bộ đội xuất ngũ và còn có 2 người anh em trai con Cô - Cậu với Thái Dương cũng đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào các năm 2013 và 2015. Phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, Thái Dương hăng hái quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Thanh niên Sơn Thái Dương chia sẻ: Khi địa phương có thông tin tuyển quân em rất là vui mừng và em tình nguyện viết đơn nhập ngũ, gia đình cũng rất là ủng hộ em vì nhà em cũng có truyền thống trong quân đội. Sau khi được nghe tin trúng tuyển, em với gia đình rất vui. Em nhận thức được thanh niên đến tuổi nghĩa vụ quân sự là phải nhập ngũ để làm tròn nhiệm vụ của thanh niên đối với đất nước. Em sẽ quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của người lính trong quân ngũ, rèn luyện bản thân trưởng thành hơn, để giúp ích cho xã hội và gia đình và địa phương.


Thanh niên Sơn Thái Dương (Khóm 5, Phường 1, Thị xã Vĩnh Châu)
Thanh niên Nguyễn Đình Nguyên (20 tuổi, ở Khóm 4, Phường 1) cũng là một người con xuất thân trong gia đình có truyền thống quân nhân. Nhà có 3 anh em trai, Nguyên là con trai út, anh trai lớn hiện đang làm kinh tế phụ giúp gia đình, anh trai kế của Nguyên cũng là quân nhân phục vụ tại Vùng 5 Hải Quân và vừa xuất ngũ trong năm 2021 này và Nguyên là em trai tiếp nối truyền thống gia đình tham gia nhập ngũ năm 2021. Bên cạnh đó, còn có 1 người anh em họ của Đình Nguyên là thanh niên Nguyễn Trấn Quốc cũng tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021 cùng với Nguyên. Tự hào với truyền thống của gia đình mình và đó cũng là tâm nguyện của bản thân thanh niên Nguyễn Đình Nguyên. Em rất phấn khởi khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và chờ ngày lên đường nhập ngũ. 
Thanh niên Nguyễn Đình Nguyên cũng chia sẻ: Em rất phấn khởi bởi vì đây là niềm tự hào của em và gia đình đối với địa phương mình, đồng thời cũng là mơ ước của em khi khoác lên người bộ quân phục của người chiến sĩ trong quân ngũ và làm tròn trách nhiệm của người thanh niên khi đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự để phục vụ cho Tổ quốc. Em mong muốn sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cấp trên, của người huấn luyện giao cho. Em cũng hứa với bản thân và cha mẹ, là sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ của người thanh niên, sống trong môi trường giáo dục kỷ cương, nề nếp, mình sẽ trưởng thành hơn, cứng rắn hơn, em thấy rất vui vì điều đó.
 


Thanh niên Nguyễn Đình Nguyên (Khóm 4, Phường 1, Thị xã Vĩnh Châu)
Để hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, HĐNVQS Phường 1 đã chuẩn bị tốt mọi công tác chờ đến ngày giao nhận quân, thực hiện theo chỉ tiêu được giao. Trong đó quan tâm chính sách hậu phương quân đội để gia đình và thanh niên an tâm lên đường bảo vệ tổ quốc.
Đồng chí Thạch Vương – Chỉ huy Trưởng BCHQS Phường, Phó chủ tịch thường trực HĐNVQS Phường 1, cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND thị xã về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 cũng như hướng dẫn của HĐNVQS thị xã, đến nay cơ quan thường trực của HĐNVQS Phường cũng đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND, HĐNVQS Phường thực hiện đầy đủ các bước đúng theo quy trình, đã chốt số lượng đạt theo chỉ tiêu đề ra. Phường 1 năm nay có 11 quân đối với Quốc phòng và 2 quân bên Công an. Cơ quan thường trực cũng đã tham mưu cho HĐNVQS Phường xây dựng kế hoạch tổ chức thâm nhập đến từng gia đình thanh niên, qua nắm bắt tình hình gia đình cũng như thanh niên hiện nay thì đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2021. Đó cũng là bước thuận lợi đối với HĐNVQS Phường 1. Đối với đơn vị Phường 1 hiện nay cũng đã chuẩn bị tất cả mọi thủ tục cũng như hồ sơ chuẩn bị đưa thanh niên lên đường nhập ngũ vào ngày 03/3/2021 và hoàn thành chỉ tiêu của năm 2021.
Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Tân Sửu 2021, thanh niên Phường 1, thị xã Vĩnh Châu háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các bạn đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông ta, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương đất nước. Đây chính là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên noi theo, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.
 
Thực hiện: Quỳnh Liên – Đài Truyền Thanh thị xã
 

 
 
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 1 279
  • Tất cả: 546329
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.