TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH ĐIỂM TỰA CHO NGƯỜI NGHÈO
 Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, thời gian qua, Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã Vĩnh Châu đã triển khai

    Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, thời gian qua, Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã Vĩnh Châu đã triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, để kịp thời giải ngân nguồn vôn vay tới các hộ nghèo và đối tượng chính sách khác kịp thời và hiệu quả.

     Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận vốn để trồng trọt và chăn nuôi ngay tại gia đình.  Điển hình như hộ anh Trần Trí Dũng, ngụ khóm 6, phường 1, nhà có trên 2 công đất nhưng do không có nguồn vốn sản xuất, những năm trước đây anh thường vay mượn bên ngoài để mua giống, vật tư về sản xuất, do đó gia đình mãi vẫn không thoát được nghèo. Nhưng 2 năm qua được tiếp cận với nguồn vốn chính sách với số tiền 30 triệu đồng, gia đình anh Dũng gieo trồng hành, hẹ, nuôi gia cầm, tích lủy dần từ đó cuộc sống dần ổn định và đã vươn lên thoát nghèo.

Gỉai ngân vốn vay tại Ngân hàng chính sách xã hội thị xã (ảnh- Chí Thanh)

Anh Trần Trí Dũng ( ngoài cùng bên trái) bên rẫy trồng hẹ của gia đình ( ảnh- Chí Thanh)

    Trước đây vợ chồng anh Thạch Diện, ngụ khóm Sân Chim, Phường 2 có gia cảnh rất khó khăn, làm đủ mọi việc để sinh sống qua ngày. Năm 2023, vợ chồng anh được xét xây dựng nhà ở từ chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội cùng đồng bào dân tộc thiểu số và được vay thêm để  xây dựng nhà và sản xuất. Có vốn gia đình anh chăn nuôi gà, vịt, trồng rau màu…từ đó có nguồn thu nhập ổn định cuộc sống.

    Hay như Hộ bà Sơn Thị Thiên, ngụ khóm Biển Dưới, Phường Vĩnh Phước. Khi mới chuẩn bị chuyển đổi mô hình vườn tạp sang trồng cây ăn trái, gia đình bà Thiên gặp khó khăn về nguồn vốn nên đã mạnh dạn vay 40 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư phát triển mô hình trồng Nhãn xuồng cơm vàng, nhờ ấp dụng đúng kỹ thuật nên những năm qua, gia đình có nguồn thu nhập ổn định.

Ngôi nhà khang trang của anh Diện được xây dựng từ

nguồn vốn hổ trợ và vốn vay chính sách ( ảnh- Chí Thanh)

    Để nguồn vốn vay chính sách phát huy tối đa hiệu quả thì ngân hàng chính sách xã hội thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bình xét cho vay và thẩm định các phương án, mô hình sản xuất. Tăng cường công tác giám sát để nguồn vốn vay phát huy tối đa hiệu quả.

    Ông Nguyễn Việt Khởi- Phó Chủ tịch UBND Phường 1, cho biết:Trong những năm qua, Ủy ban nhân dân Phường 1 luôn chú trọng đến công tác giám sát việc sử dụng vốn vay từ các chương trình tín dụng chính sách của các hộ dân, cụ thể là giám sát việc xây dựng mô hình chăn nuôi, trồng trọt hay mua bán nhỏ, gián sát việc xây dựng nhà ở..v..v.. của các hộ vay, xem các hộ sử dụng đúng mục đích không để qua đó kịp thời uống nắn, để nguồn vốn vay thật sự phát huy hiệu quả. Có thể nói từ nguồn vốn tín dụng chính sách thì các hộ dân trên địa bàn đã xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất của bà con, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế xã hội”.

    Tính đến nay thì Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã đã thực hiện giải ngân 22 chương trình tính dụng chính sách cho 21.730 hộ vay với tổng dư nợ trên 631 tỷ đồng.

    Ông Nguyễn Hữu Tài- Phó giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã nói:trong 9 tháng qua của năm 2024 đã giải ngân cho 3.436 hộ vay vốn đuộc thụ hưởng với số tiền là 151 tỷ đồng , đối với chương trình cho vay hộ nghèo thì trong năm 2024 có 2.640 hộ vay trên 64 tỷ đồng. Trong thời gian tới phòng giao dịch sẻ phối hợp chặt chẻ với cấp ủy- chính quyền địa phương cũng như các hội đoàn thể tiến hành bình xét cho những hộ có đủ điều kiện vay vốn, gắn với mô hình kinh tế có hiệu quả để đảm bảo cuộc sống của hộ vay và không để hộ nào bị bỏ lại phía sau”.

Ông Nguyễn Hữu Tài- Giám đốc Phòng giao dịch ngân

hàng chính sách xã hội thị xã ( ảnh- Chí Thanh)

    Kết quả thực tế đã chứng minh hiệu quả thiết thực của nguồn vốn cho vay từ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã đã  thực sự trở thành chỗ dựa cho người nghèo vươn lên thoát nghèo, là một trong những trụ cột quan trọng để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, góp phần phát triển kinh tế địa phương

Thực hiện: Chí Thanh, BTND: Hoàng Tấn


 

 

Bản đồ hành chính 

 

 

Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 265
  • Trong tuần: 3 412
  • Tất cả: 630308
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email:vanphongubndtx@gmail.com
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.