VĨNH CHÂU THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC ĐIỀU TRA THU THẬP THÔNG TIN 53 DÂN TỘC THIỂU SỐ NĂM 2024

    Cuộc điều tra thu thập thông tin thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số năm 2024 đang được thị xã Vĩnh Châu tích cực triển khai. Toàn thị xã Vĩnh Châu có 9 xã, phường với 96 địa bàn điều tra và 3.325 hộ thực hiện điều tra mẫu, để thực hiện tốt cuộc điều tra thị xã đã huy động 66 điều tra viên và 9 tổ trưởng tổ điều tra. Lực lượng điều tra viên cơ bản là người tại địa phương, độ tuổi trẻ, có trình độ, tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời am hiểu về địa bàn và từng hộ gia đình nên thuận lợi trong công tác triển khai thu thập thông tin tại hộ gia đình. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được thực hiện tốt nên quá trình thu thập thông tin, các điều tra viên nhận được ủng hộ của người dân qua đó và chủ động cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu điều tra.

Ảnh: xã Lai Hòa tuyên truyền lưu động tại chợ ( ảnh- Chí Thanh)

 

    Với sự vào cuộc tích cực của các ngành, các cấp và sự đồng thuận của người dân thị xã, từ đó sau 16 ngày ra quân điều tra toàn thị xã đã thu thập thông tin được 2.002/3.325 hộ, đạt 60,21% kế hoạch.

Ảnh: Điều tra thu thập thông tin tại ấp Lai Hòa A- xã Lai Hòa ( ảnh- Chí Thanh)

    Ông Ong Quốc Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Lai Hòa cho biết: Chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các cuộc họp và tuyên truyền lưu động cho bà con nắm, hiểu rỏ mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra để bà con phối hợp tốt với các điều tra viên thông qua việc cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin điều tra. Đến nay thì chúng tôi đã điều tra đạt 55% so với tổng số hộ điều tra. Thời gian tới, Đảng ủy- UBND tiếp tục theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các điều tra viên thực hiện tốt công tác tổng điều tra lần này.

    Ông Huỳnh Vũ Xuyên, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê thị xã có ý kiến sau: để nâng cao chất lượng thu thập thông tin điều tra về thực trạng kinh tế- xã hội 53 dân tộc thiếu số năm 2024. Thì thực hiện giám sát thường xuyên, liên tục, giám sát bằng nhiều hình thức tới tận địa bàn điều tra, kịp thời khắc phục những sai sót trong điều tra thu thập thông tin. Công tác tuyên truyền cũng được thực hiện thường xuyên liên tục để cho người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc điều tra. Trong thời gian tới tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các xã, phường hạn chế các sai sót trong quá trình điều tra, thu thập thông tin, đảm bảo tiến độ, chất lượng thu thập thông tin điều tra, hỗ trợ địa bàn điều tra còn chậm tiến độ và hoàn thiện phiếu điều tra, tổ chức nghiệm thu phiếu xã, phiếu hộ.

Ảnh: Phó Chủ tịch UBND xã Lai Hòa, Ong Quốc Nghĩa ( ảnh- Chí Thanh)

    Với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng, sự hợp tác của người dân,thị xã Vĩnh Châu phấn đấu hoàn thành cuộc điều tra trước thời gian quy định, góp phần vào thành công cuộc điều tra thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện: Chí Thanh, biên tập nội dung: Hoàng Tấn

 

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 1269
  • Trong tuần: 4 327
  • Tất cả: 591071
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.