RA QUÂN THU GOM RÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

    Sáng ngày 10/7/2024, Phòng Tài nguyên biển, Biến đổi khí hậu và Khí tượng thuỷ văn (thuộc Sở Tài nguyên và môi trường) phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã, Thị đoàn Vĩnh Châu, UBND Phường 2, tổ chức hoạt động thu gom rác thải tại khu vực Kênh Cầu Ngang, giáp ranh Phường 1 và Phường 2 (Thị xã Vĩnh Châu).

    Đây là con kênh thủy lợi chảy từ sông Vĩnh Châu ra đến lộ Giồng Nhãn, chiều dài khoảng 1,5km. Thời gian qua, con kênh này thường xuyên bị ô nhiễm do rác thải sinh hoạt và gây mất mỹ quan. Mặc dù địa phương đã tổ chức ra quân thu gom rác tại đây và tuyên truyền người dân bỏ rác đúng nơi quy định, nhưng sau một thời gian vẫn còn tình trạng bỏ rác xuống kênh.

Thu gom rác thải làm sạch tuyến kênh Cầu Ngang

    Đợt ra quân lần này có khoảng 30 người tham gia thu gom rác với chiều dài 300m kênh và gom được trên 2 tấn rác, phần lớn là rác thải nhựa và bọc nilon. Đây là một trong các hoạt động của kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo và hưởng ứng ngày Đại dương thế giới năm 2024 do sở Tài nguyên và môi trường phát động. Theo kế hoạch, các lực lượng ra quân đã tiếp tục thu gom rác ở 2 điểm: tại Kênh Giồng Chùa và Bãi biển Hồ Bể (xã Vĩnh Hải). Qua đó, nhằm lan tỏa thông điệp đến cộng đồng về ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường sống.

    Ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường là vấn đề hết sức cấp bách hiện nay. Để có được hiệu quả bền vững, bên cạnh sự vào cuộc của các ngành, địa phương, thì rất cần sự chung tay của cộng đồng xã hội. Đặc biệt là mỗi người dân cần nhận thức rõ để hành động thiết thực và có trách nhiệm cùng nhau xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Thực hiện: Quỳnh Liên, BTND: Hoàng Tấn

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1245
  • Trong tuần: 4 303
  • Tất cả: 591047
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.