CHƯƠNG TRÌNH GẶP GỞ ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO THỊ XÃ VỚI CÁC EM THIẾU NHI NĂM 2024

    Nằm trong chuổi các hoạt động của ngày hội Hoa phượng đỏ và tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 29/6/2024, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao- Truyền thanh thị xã. Thị đoàn Vĩnh Châu đã phối hợp tổ chức chương trình đối thoại, gặp gỡ giữa đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã, lãnh đạo UBND thị xã với trẻ em năm 2024. Tham dự có ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các ngành chuyên môn thị xã.

Ảnh: Quang cảnh chương trình đối thoại, gắp gở ( ảnh- Chí Thanh)

    Chương trình này nhằm tạo cơ hội cho trẻ em trong thị xã được trực tiếp giao lưu, trao đổi ý kiến và nguyện vọng với các lãnh đạo địa phương. Qua đó, lãnh đạo UBND và ngành chuyên môn thị xã có thể lắng nghe, hiểu rõ hơn về những vấn đề mà trẻ em đang gặp phải cũng như các mong muốn của các em về môi trường học tập, sinh hoạt và phát triển.

    Tại buổi gặp gỡ, đối thoại các em đã có ý kiến xoay quanh các vấn đề như: Những hành vi nào được xem là hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em và có những biện pháp gì để có thể phòng tránh, bảo vệ trẻ em; giải pháp gì đối với tình trạng học sinh sử dụng mạng xã hội vói những ngôn từ không chuẩn mực xúc phạm nhau và xúc phạm giáo viên; giải pháp gì đối với học sinh nghèo không có điều kiện học Cao Đẳng - Đại học; hiện nay xuất hiện tình trạng học sinh sử dụng thuốc lá điện tử và có suy nghĩ tiêu cực dẫn đến việc tự từ; tình trạng ô nhiễm môi trướng sống; cơ quan chuyên môn có những định hướng gì để tăng cường bảo vệ trẻ em, tránh bị xâm hại trên không gian mạng,…

Ảnh: Các em có ý kiến tại buổi gặp gở, đối thoại ( ảnh -Chí Thanh)

    Những vấn đề các em đặt ra được lãnh đạo ngành chuyên môn và ủy ban nhân dân thị xã giải đáp, chia sẻ những thông tin hữu ích về các chính sách và chương trình hỗ trợ dành cho trẻ em cùng các giải pháp để phòng tránh bạo lực học đường, xâm hại tình dục và an toàn khi sử dụng mạng.

Ảnh: Lãnh đạo ngành chuyên môn giải đáp, chia sẻ

các vấn mà các em đề đặt ra tại chương trình (ảnh- Chí Thanh)

    Phát biểu tại chương trình Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra các cơ hội để trẻ em có thể trực tiếp đối thoại với lãnh đạo địa phương và khẳng định rằng tiếng nói của các em là rất quan trọng trong việc xây dựng các chính sách và chương trình phù hợp với nhu cầu và mong muốn thực tế của trẻ em. Từ đó, chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã phối hợp với Đoàn thanh niên và ngành chuyên môn tiếp tục chia sẽ, đồng hành cùng các em, tạo nhiều sân chơi bổ ích và các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các em phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần.

Ảnh: Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Trí Vân

Phát biểu tại chương trình ( ảnh- Chí Thanh)

    Thông qua chương trình không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của các em về quyền và trách nhiệm của mình mà còn thúc đẩy sự tham gia tích cực của trẻ em vào các hoạt động xã hội, đồng thời xây dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa các em với chính quyền địa phương.

Ảnh: Trao tặng học bổng cho các em (ảnh- Chí Thanh)

    Tại chương trình có 50 em học sinh nghèo hiếu học, vượt khó được trao tặng học bổng.

Thực hiện: Chí Thanh, biên tập nội dung: Hoàng Tấn

 

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 1247
  • Trong tuần: 4 305
  • Tất cả: 591049
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.