TỔ CHỨC “GIAN HÀNG 0 ĐỒNG – CHIA SẺ YÊU THƯƠNG” TẠI XÃ VĨNH HẢI
“Gian hàng 0 đồng – Chia sẻ yêu thương” – một cầu nối giữa những người khó khăn và những người có tấm lòng nhân ái, các nhà hảo tâm đóng góp với ý nghĩa san sẻ,  giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng về kinh tế, ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. 

 
 
Trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ trên địa bàn xã Vĩnh Hải, nhiều hộ gia đình gặp không ít khó khăn, đặc biệt là những hộ nghèo, cận nghèo. Với tinh thần “tương thân tương ái”,“lá lành đùm lá rách” Ban Thường vụ Thị Đoàn, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam thị xã Vĩnh Châu  phối hợp cùng với Đảng bộ xã Vĩnh Hải tổ chức  “Gian hàng không đồng – Chia sẻ yêu thương” đặt tại khu vực phong tỏa xã Vĩnh Hải trong thời gian từ ngày 27/7/2021 cho đến khi hết dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Vĩnh Hải.
Gian hàng 0 đồng – chia sẻ yêu thương”
 
Hằng ngày, Đoàn viên thanh niên vận chuyển các hàng hóa, phần quà được đóng góp từ các nhà hảo tâm đến “Gian hàng 0 đồng”; tại đây các tình nguyện viên có nhiệm vụ sắp xếp, phân chia  theo từng nhóm thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu tại gian hàng. Sau đó sẽ vận chuyển và trao các phần quà đến tận nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn trong khu vực phong tỏa.
Từ khi đi vào hoạt động, Gian hàng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm nhằm góp phần hỗ trợ kịp thời các hộ dân gặp khó khăn trong khu vực phong tỏa. Đến nay Gian hàng đã nhận được nguồn hỗ trợ như: 6,7 tấn gạo; 13,7 tấn rau, củ, quả, các mặt hàng thực phẩm tươi sống và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Mỗi ngày Gian hàng tổ chức trao 260 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa. 
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên trong thời gian tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Thị Đoàn đã đề xuất tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho các  lực lượng tình nguyện, đồng thời vận động và tặng 1.000 khẩu trang, 50 chai nước xịt khuẩn, 60 mũ chống giọt bắn cho “Gian hàng 0 đồng”. 
Anh Lê Quang Nhật, Phó Bí thư Thị Đoàn, Chủ tịch Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam thị xã Vĩnh Châu chia sẻ: “xã Vĩnh Hải là nơi đông đồng bào Khmer sinh sống, cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn, thông qua “Gian hàng 0 đồng” mong muốn san sẻ, động viên và tiếp thêm động lực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn yên tâm phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, tôi cũng rất cảm ơn những tấm lòng nhân ái, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng với “Gian hàng 0 đông – Chia sẻ yêu thương” và rất mong thời gian tới “Gian hàng 0 đồng– Chia sẻ yêu thương” sẽ huy động được nhiều nguồn lực để được duy trì đến khi hết dịch COVID-19 trên địa bàn”.
“Gian hàng 0 đồng – Chia sẻ yêu thương” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19. Đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể luôn quan tâm và chăm lo cho đời sống Nhân dân; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên đối với cộng đồng nói chung, đối với người dân xã Vĩnh Hải nói riêng góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.
 
 Thực hiện: Cang Kiều Thanh- Thị Đoàn Vĩnh Châu
 
 
 
 
 

 


 
 
 
 
 
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 470
  • Trong tuần: 3 528
  • Tất cả: 590272
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ:Số 308, đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.