CỬA HÀNG 0 ĐỒNG” CỦA CÔ GIÁO VÙNG XA
“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng...” Mỗi người trong chúng ta, ai cũng có quyền lựa chọn cách sống cho riêng mình để làm sao có thể tạo lập cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và càng trân quý hơn nữa, đó là góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người kém may mắn.  Xuất phát từ tấm lòng của một người giáo viên khi biết đến hoàn cảnh của những em học sinh còn rất khó khăn, thiếu tập sách, gạo, quần áo... nên cô giáo Hứa Hồng Thoa (công tác tại Trường THCS Vĩnh Tân, xã Vĩnh Tân, Thị xã Vĩnh Châu) đã ấp ủ dự định thực hiện cửa hàng 0 đồng, với mong muốn có thể giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn của học sinh. Được gia đình ủng hộ, đồng nghiệp và bạn bè động viên và cùng chung tay hỗ trợ thực hiện. Qua đó, một cửa hàng nhỏ với diện tích 28m² đã được triển khai xây dựng trên phần đất của gia đình và nhanh chóng hoàn thành với sự chung tay góp sức của bạn bè, đồng nghiệp. “Cửa hàng 0 đồng” có địa chỉ tại ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân, cách UBND xã Vĩnh Tân khoảng 1km hướng từ thị xã Vĩnh Châu đi TP. Bạc Liêu.

 


Ảnh 1: Cửa hàng 0 đồng tại ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu

Đi vào hoạt động từ tháng 8/2020, đến nay “Cửa hàng 0 đồng” của cô giáo Hứa Hồng Thoa – GV Trường THCS Vĩnh Tân, xã Vĩnh Tân, Thị xã Vĩnh Châu, đã trở thành địa chỉ quen thuộc, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho rất nhiều người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Qua 6 tháng thực hiện, “Cửa hàng 0 đồng” đã chia sẻ được trên 800 bộ quần áo các loại, 290 kg gạo, 900 quyển tập, 30 bộ sách giáo khoa cho học sinh tiểu học, THCS và THPT, 10 phần quà nhu yếu phẩm, cho học sinh và người nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, Cô cùng bạn bè, đồng nghiệp còn vận động được các đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ 1 chiếc xe lăn cho người già neo đơn và 1 chiếc xe lắc cho người khuyết tật làm phương tiện bán vé số mưu sinh. 
Cô Hứa Hồng Thoa – GV Trường THCS Vĩnh Tân, xã Vĩnh Tân, Thị xã Vĩnh Châu, chia sẻ: “Mình đã nuôi ý định làm cửa hàng 0 đồng này rất là lâu rồi. Mình đi dạy thấy nhiều hoàn cảnh học sinh khó khăn quá, từ đó suy nghĩ mình nên làm cái gì để giúp cho học sinh của mình. Từ đó mới bàn với gia đình, bạn bè đồng nghiệp và cũng nhờ được sự giúp đỡ của anh chị em bạn bè đồng nghiệp và gia đình ủng hộ nên mình có thể hoàn thành được ý định này, để giúp đỡ cho nhiều người kém may mắn.”
Nhận những món đồ từ “Cửa hàng 0 đồng”, bà Lâm Thị Giàu – Ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân, xúc động cho biết: “Từ khi hoạt động cho đến nay, nơi đây đã là địa chỉ quen thuộc cho gia đình bà cũng như những người lao động nghèo, gia đình khó khăn, có điều kiện giảm bớt chi phí mua sắm. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần để những người còn khó khăn như bà có được niềm vui và động lực để tiếp tục nỗ lực hơn trong cuộc sống”..
Tuy mới hoạt động chưa lâu, nhưng nơi đây đã trở thành địa chỉ tin cậy để những tấm lòng hảo tâm của rất nhiều người ở trong và ngoài địa phương gửi gắm những món quà, những bộ quần áo còn mới, nguyên vẹn, sạch sẽ, hoặc gửi tặng gạo, nhu yếu phẩm... Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là tình thương, sự sẻ chia của mọi người dành cho các em học sinh nghèo, người lao động nghèo và những gia đình khó khăn. 
Em Võ Thị Dạ Thảo – Học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Tân, chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được tập sách, quần áo từ Cửa hàng 0 đồng. Hôm nay em cũng đến đây và chọn được mấy bộ quần áo đẹp để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Em rất mừng và cũng mong có thêm nhiều mô hình như vậy để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Ảnh 2: Cô Hứa Hồng Thoa (người bên phải ảnh) đang sắp xếp treo những bộ quần áo tại Cửa hàng 0 đồng 


Những bộ quần áo được gửi tặng, đều được cô Thoa và bạn bè, đồng nghiệp phân loại và sắp xếp cẩn thận, móc treo ngay ngắn lên khung để mọi người có thể đến lựa chọn dễ dàng. Những ngày cận kề Tết nguyên đán, quần áo được các tấm lòng hảo tâm gửi đến nhiều hơn, đa dạng từ trẻ em đến người lớn, còn có cả túi xách, giày dép... Tranh thủ giờ nghỉ trưa, hoặc ngày cuối tuần, Cô Thoa và mọi người cùng nhau sắp xếp để có thể kịp thời chia sẻ đến nhiều người cần. 
Nói về những dự định, ấp ủ sắp tới, cô Hứa Hồng Thoa chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất là sẽ giúp đỡ được nhiều hơn cho nhiều người. Tuy nhiên với cửa hàng 0 đồng thì chủ yếu chỉ cho được quần áo, tập sách và một số ít gạo. Hy vọng thời gian sắp tới, sẽ được nhiều người ủng hộ, nhiều mạnh thường quân, nhiều nhà hảo tâm có thể giúp đỡ nhiều hơn những người có hoàn cảnh khó khăn hiện tại.”

Ảnh 3: Niềm vui của bà con khi đến chọn những món đồ mình cần tại Cửa hàng 0 đồng 

Yêu thương cho đi, là còn mãi. Bằng chính tấm lòng và sự san sẻ, đùm bọc lẫn nhau giữa người với người, “Cửa hàng 0 đồng” của cô giáo Hứa Hồng Thoa cùng với các bạn bè, đồng nghiệp của mình, đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho rất nhiều người, chia sẻ những khó khăn, mang lại sự ấm áp, sự gắn kết rất đáng quý cho cả người cho và người nhận. Với thông điệp “người có đến cho, người cần đến nhận”, mong rằng mô hình “Cửa hàng 0 đồng” của cô Thoa sẽ tiếp tục được cộng đồng xã hội ủng hộ, để ngày càng có nhiều hơn những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo... biết tới và đến đây để tiếp nhận tấm lòng yêu thương của cộng đồng. “Cửa hàng 0 đồng” nơi đây luôn mở rộng cửa chào đón khách đến để lựa chọn những món đồ mình cần, bằng sự trân trọng, sẻ chia đầy ấm áp./.

Thực hiện:Quỳnh Liên – Đài Truyền thanh thị xã

 
 
 
 
 
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 36
  • Trong tuần: 886
  • Tất cả: 545936
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.