HỘI ĐỒNG ĐỘI THỊ XÃ VĨNH CHÂU TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CHÁU NGOAN BÁC HỒ LẦN THỨ TÁM GIAI ĐOẠN 2024 - 2029.

      Sáng ngày 04/4/2024, Hội đồng đội thị xã Vĩnh Châu đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ tám, giai đoạn 2024 - 2029. Đến dự có ông Ngô Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; Anh Huỳnh Quốc Quy – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng; bà Phan Thị Xinh Hưởng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu; ông Nguyễn Thanh Liêm – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; ông Trà Khol – Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể thị xã; các thầy cô tổng phụ trách đội và 130 đội viên ưu tú tham dự Đại hội.

 

Quang cảnh Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

          Toàn thị xã hiện có 35 Liên đội, với 23.404 đội viên. Trong giai đoạn 2019 – 2024  công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi thị xã Vĩnh Châu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, với nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo như: Thực hiện tinh thần “tương thân tương ái” thông qua phong trào “bạn giúp bạn” “đôi bạn cùng tiến”, mô hình “Trang vở yêu thương - Vững bước đến trường” và mô hình “Suất ăn yêu thương - Cùng Đoàn vui khỏe”,…qua đó tặng 25.000 phần quà, trên 150.000 quyển tập, 8.000 bộ quần áo, 100 tấn gạo, 300 xe đạp, 35.000 bộ sách giáo khoa, 1.500 suất ăn, … với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, thông qua việc vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm góp sức ủng hộ, giúp đỡ trên 1.320 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách tới trường.  Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, thông tin đến thanh thiếu nhi trên nền tảng số thông qua các trang mạng xã hội zalo, facebook với 38 trang mạng xã hội của tất cả các liên đội trên địa bàn thị xã và trang facebook Thị Đoàn với gần 7.000 thanh thiếu nhi theo dõi, tương tác; tổ chức tuyên truyền cho thiếu nhi về các gương anh hùng nhỏ tuổi, gương người tốt, việc tốt gắn với sinh hoạt theo chủ điểm “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”,.... trên 884 cuộc, với trên 2 triệu 236 ngàn lượt đội viên thiếu nhi tham gia; thực hiện được 183 Công trình, phần việc măng non.

Bí thư Thị ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã trao hoa, giấy khen cho đội viên tiêu biểu .




    
         Từ các phong trào này đã xuất hiện nhiều gương thiếu niên nhi đồng có ý chí vươn lên trong học tập; tham gia tích cực các hoạt động đội trong trường học; đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, xứng đáng là người đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Phan Thị Xinh Hưởng phát biểu tại Đại hội.

         Phát biểu tại Đại hội, bà Phan Thị Xinh Hưởng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã biểu dương những thành tích mà thiếu niên, nhi đồng thị xã Vĩnh Châu đã đạt được trong những năm qua, đồng thời khẳng định những đội viên xuất sắc tham dự Đại hội lần này là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa Cháu ngoan Bác Hồ, góp phần phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương và xứng với sự kỳ vọng, mong đợi của các thế hệ đi trước.

        Để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Vĩnh Châu cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm, phối hợp thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh, an toàn cho trẻ em phát triển bình đẳng, toàn diện; đẩy lùi tình trạng tai nạn thương tích và các hiện tượng tiêu cực xâm hại trẻ em; chú trọng xây dựng tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh; đổi mới nội dung, hình thức hoạt động Đội phù hợp với từng lứa tuổi, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thiếu niên, nhi đồng.




Lãnh đạo Hội đồng đội tỉnh và Lãnh đạo Thị ủy trao hoa và giấy khen cho đội viên tiêu biểu

         Tại Đại hội, 130 đại biểu là Cháu ngoan Bác Hồ đã được tuyên dương nhằm động viên các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để ngày càng đạt kết quả cao hơn trong học tập, tích cực trong hoạt động Đội và xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. 

Thực hiện: Chí Thanh

Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 129
  • Trong tuần: 1 346
  • Tất cả: 548952
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.