HỌP TỔ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH ĐƠN VỊ THỊ XÃ VĨNH CHÂU
Ngày 17/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng đơn vị thị xã Vĩnh Châu đã tổ chức họp tổ đại biểu để thảo luận và đóng góp văn kiện kỳ họp thứ 19, kỳ họp lệ giữa năm 2020 của HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự họp có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
   
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 cũng như mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong những tháng còn lại năm 2020 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Hầu hết các đại biểu đều thống nhất cao với báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Qua đó, các đại biểu đã đề nghị một số vấn đề như: Tỉnh cần chỉ đạo các ngành chuyên môn triển khai chính sách bảo hiểm tôm nuôi cũng như kiến nghị Trung ương sửa đổi do các chính sách bảo hiểm tôm nuôi còn nhiều bất cập; Việc quản lý môi trường trong nuôi tôm có sự chồng chéo giữa các Nghị định cần kiến nghị Bộ, ngành Trung ương xem xét lại cho phù hợp. UBND tỉnh nên thành lập Ban Chỉ đạo do lãnh đạo UBND làm Trưởng ban để tập trung lãnh chỉ đạo và giải quyết các vấn đề khó khăn vướng mắc trong công tác kêu gọi đầu tư. Sớm cân đối ngân sách để triển khai xây dựng Trung tâm văn hóa thị xã và trang thiết bị cho các nhà văn hóa xã, phường; tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng phát triển Khu du lịch sinh thái Hồ Bể. Chỉ đạo ngành chuyên môn rà soát, xem xét đánh giá hiệu quả đối quá trình sử dụng đất của các doanh nghiệp thuê đất, nếu doanh nghiệp không sử dụng hoặc sử dụng không hết diện tích thì nên thu hồi. Có cơ chế chính sách cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sau dịch Covid-19. Tiếp tục đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của phường đội… 
 
             Tại cuộc họp, ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã trao đổi và làm rõ thêm một số vấn đề và thông tin một số công trình xây dựng cơ bản của thị xã Vĩnh Châu đã được tỉnh chấp thuận và trao đổi các nội dung mà Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thị xã Vĩnh Châu sẽ phản ánh và thảo luận tại kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa IX sắp tới. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận đầy đủ, tổng hợp để đóng góp ý kiến vào các văn kiện và nội dung thảo luận trình tại kỳ họp sắp tới.
 

Thực hiện: Chí Thanh - Đài Truyền thanh
 
   
 

 
 
    
 
 
 
 
                
 
                                                                                                                                                
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 899
  • Tất cả: 545949
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.