ĐẠI HỘI ĐẢNG VIÊN CHI BỘ VĂN PHÒNG HĐND VÀ UBND THỊ XÃ LẦN THỨ XVI NHIỆM KỲ 2020-2025
Sáng ngày 19/5/2020, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND thị xã đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu.
 
Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND thị xã hiện có 27 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện công tác tham mưu, phục vụ tốt các hoạt động của HĐND và công tác chỉ đạo điều hành của UBND thị xã đảm bảo đúng luật, kịp thời. Tổ chức soạn thảo các văn bản kịp thời, đúng thể thức, đúng pháp luật và xử lý, phân phối các văn bản đến kịp thời, chính xác phục vụ hoạt động của HĐND, UBND thị xã. Tham mưu cho UBND thị xã tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn, đồng thời theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND thị xã từng thời điểm; qua đó tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Từ đó giá trị sản xuất nông lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản tăng trưởng bình quân 11,26%/ năm; giá trị sản phẩm thu hoạch trên 01 ha đất trồng trọt và nuôi thủy sản đạt 200 triệu đồng bằng 117,64% chỉ tiêu nghị quyết. Tổng sản lượng màu thu hoạch bình quân hàng năm là 210.200 tấn,đạt 100,11% nghị quyết. Sản xất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được duy trì và tăng trưởng khá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dung xã hội bình quân hàng năm tang 10,72%. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới được quan tâm lãnh chỉ đạo thực hiện  có hiệu quả, diện mạo nông thôn nhiều khởi sắc và tình đến cuối năm 2020 có 4/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 02 xã còn lại đạt 17/19 tiêu chí đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Bằng nghiều nguồn lực và giải pháp chỉ đạo đến nay hộ nghèo toàn thị xã còn 5,96%, giảm 17,60% so với năm 2015, đạt 123,67% chỉ tiêu nghị quyết. Quốc phòng an ninh được đảm bảo và giử vững.
 
Bên cạnh đó, chi bộ cũng chuẩn bị tốt nội dung, tài liệu phục vụ 16 kỳ họp HĐND thị xã, có 90 nghị quyết được ban hành, các hội nghị giao ban của HĐND thị xã, hoạt động giám sát và tiếp công dân của Thường trực HĐND. Phục vụ kịp thời hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội và Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã trong các đợt tiếp xúc cử tri. 
Thực hiện công tác cải cách hành chính trên các nội dung cải cách thể chế và tài chính công, hàng năm bộ phận một cửa thị xã đã tiếp nhận và xử lý từ 3.000 - 3.200 hồ sơ các loại và đảm bảo trả hồ sơ đúng hẹn trên 92%. Ban tiếp dân thị xã đã tiếp 429 lượt công dân, 10 cuộc đối thoại, tiếp nhận 319 đơn thư khiếu nại tố cáo, trong đó có 34 đơn thư thuộc thẩm quyền đả giải quyết dứt điểm.
 
Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND thị xã đã bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tổ chức động viên từng đồng chí đảng viên vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các đồng chí đảng viên luôn yên tâm công tác, thường xuyên giữ vững lập trường tư tưởng, chấp hành đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. Từ năm 2015-2019 Chi bộ được Ban Thường vụ Thị ủy công nhận là Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, nhiều năm liền Chi bộ đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.   
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Khở, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy nhấn mạnh Đại hội Chi bộ là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa rất lớn, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên tham gia xây dựng Đảng trong việc tổng kết Nghị quyết nhiệm kỳ qua, phân tích sâu sắc những tồn tại, hạn chế và tìm ra nguyên nhân cùng những bài học kinh nghiệm lãnh đạo của Chi bộ. Từ đó, nâng cai vay trò lãnh đạo của Chi ủy trên các mặt công tác của Chi bộ thông qua 2 nhiệm vụ chính là công tác chuyên môn và công tác chính trị - tư tưởng để hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc - phòng an ninh trên địa bàn. Xây dựng chương trình hành động phù hợp và các giải pháp cụ thể để đảm bảo thực hiện thắng lợi trong thời gian tới, đáp ứng tình hình nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ mới, thực hiện tốt quy tắc tập trung dân chủ, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất nội bộ. Tăng cường quan tâm nắm tư tưởng đảng viên, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, gắn chặt nhiệm vụ của cơ quan với nhiệm vụ của chi bộ. Chú ý về vai trò đảng viên phải phát huy được tính tiên tiến, xung kích, phải là hạt nhân lãnh đạo, nòng cốt, thực hiện tốt tinh thần đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 05 đồng chí, đồng chí Trà Khol, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã được bầu làm Bí thư, đồng chí Trần Trí Vân, Chánh Văn phòng HĐND và UBND thị xã được bầu giử chức Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND thị xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng đã bầu 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội cấp trên.
 
 

 Đại hội Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND thị xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên Văn phòng phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị Văn phòng vững mạnh toàn diện, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Thực hiện: Văn Sanh - Đài Truyền thanh
 
   
 

 
 
    
 
 
 
 
                
 
                                                                                                                                                
 
Bản đồ hành chính 




Thông báo mới


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 221
  • Tất cả: 546271
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cổng thông tin điện tử UBND thị xã Vĩnh Châu
    Địa chỉ: đường 30/4, khóm 1, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng
    Điện thoại: Văn phòng HĐND-UBND Thị xã: 0299 3861057 - Fax: 0299 3862090 - Ban biên tập: 0299 3910009 - Email: bbtvinhchau@yahoo.com.vn
    @ Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử thị xã Vĩnh Châu" hoặc "www.vinhchau.soctrang.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.