GIỚI THIỆU VỀ SỞ TÀI CHÍNH SÓC TRĂNG

GIỚI THIỆU VỀ SỞ TÀI CHÍNH SÓC TRĂNG

Sở Tài chính Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 01 Bis, đường Hồ Hoàng Kiếm, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
 
I. Đặc điểm, tình hình

Sau khi tái lập tỉnh, ngày 10/4/1992 Sở Tài chính Vật giá Sóc Trăng được thành lập theo Quyết định số 01/QĐ.UBT.92 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng và từng bước xây dựng, hoạt động ổn định. Đến ngày 26/12/2003 Sở Tài chính Vật giá Sóc Trăng được đổi tên thành Sở Tài chính Sóc Trăng theo Quyết định số 539/QĐ.TCCB.03 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng. 
Giai đoạn đầu mới thành lập, với khối lượng công việc chuyên môn khá lớn, yêu cầu về sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế nhất định, nhưng với sự quyết tâm phấn đấu của tập thể Cấp ủy, Ban Lãnh đạo cùng công chức và người lao động thuộc Sở đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Sở Tài chính Sóc Trăng đã có nhiều thay đổi về cơ cấu tổ chức cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ. Đến nay, đội ngũ công chức và người lao động có trên 50 người, trong đó nhiều đồng chí có trình độ chuyên môn là thạc sĩ, lý luận chính trị cao cấp, cử nhân.... Cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính gồm 07 đơn vị, gồm: Phòng Quản lý Ngân sách và Tài chính hành chính sự nghiệp, Phòng Tài chính đầu tư, Phòng Tài chính doanh nghiệp, Phòng Quản lý Giá và Công sản, Phòng Tin học và Thống kê, Thanh tra và Văn phòng.

II. Vị trí và chức năng
Căn cứ Quyết định số 23/2016/QĐ-UBND ngày 28/9/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng, 

Sở Tài chính Sóc Trăng là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về tài chính; ngân sách nhà nước; thuế, phí, lệ phí và thu khác của ngân sách nhà nước; tài sản nhà nước; các quỹ tài chính nhà nước; đầu tư tài chính; tài chính doanh nghiệp; kế toán; kiểm toán độc lập; giá và các hoạt động dịch vụ tài chính tại địa phương theo quy định của pháp luật.

Sở Tài chính có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế công chức, vị trí việc làm và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Tài chính.

           Trong những năm gần đây, Sở Tài chính Sóc Trăng luôn làm tốt vai trò tham mưu cho Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh khai thác hiệu quả các nguồn thu, bố trí chi tiêu hợp lý, đầu tư ngân sách có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm cho sự phát triển bền vững kinh tế- xã hội của tỉnh. Với những nỗ lực phấn đấu liên tục, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao; tập thể Sở Tài chính Sóc Trăng đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Hai, được Bộ Tài chính tặng Bằng khen và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng nhiều Bằng khen do đã có nhiều đóng góp và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của ngành. 

           Song song với việc tích cực thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ Sở Tài chính nhiều năm liền đạt trong sạch - vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên được trưởng thành về mọi mặt và luôn phát triển.

           Nói chung, đội ngũ công chức và người lao động thuộc Sở hôm nay luôn tiếp nối sự đóng góp tận tâm, tận lực của đội ngũ cán bộ đi trước và luôn nổ lực trên mỗi lĩnh vực, cương vị công tác, mang hết sức mình để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh giao./.














Thông báo - Hướng dẫn




Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 2 171
  • Tất cả: 2695685
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Tài Chính Tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 01 Bis, đường Hồ Hoàng Kiếm, Khóm 1, Phường 2, Thành Phố Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.821480 - Fax: 02993.825151 - Email: stcsoctrang@mof.gov.vn
    Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Kim Huy.
    Ghi rõ nguồn "Sở Tài Chính Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.